Son Heung Min lập công, Tottenham thắng đậm trận derby London

Hạo Minh| 20/10/2024 00:08

Song Heung Min góp một bàn trong màn lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 của Tottenham trên sân nhà trước West Ham ở vòng 8 Premier League.

Phong độ của Tottenham trong giai đoạn đầu mùa giải 2024-25 không ổn định, đội bóng của HLV Ange Postecoglou thắng 3, hòa 1, thua 3 sau 7 trận và đứng ở giữa bảng xếp hạng. Đó không phải phong độ kỳ vọng của một ứng viên đua tranh vị trí trong top 4. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ quốc tế của tháng 10, Tottenham đã có một trận đấu tốt khi vùi dập đối thủ cùng thành phố West Ham với tỷ số 4-1.

Chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham chơi nhỉnh hơn West Ham, nhưng đội khách không quá lép vế, các cầu thủ West Ham vẫn có những thời điểm dâng cao chơi tấn công. Tottenham sớm bị dội gáo nước lạnh khi bị thủng lưới ở phút 18. Hàng thủ của đội chủ nhà chơi thiếu quyết liệt trong tình huống Jarrod Bowen đi bóng trong vòng cấm địa, sau đó Mohammed Kudus thoải mái dứt điểm từ cự ly chừng 7m ghi bàn mở tỷ số.

Son Heung Min lập công, Tottenham thắng đậm trận derby London - 1

Kudus ghi bàn mở tỷ số cho West Ham (Ảnh: EPL).

Sau bàn thua, Tottenham vùng lên tấn công và tạo được một số cơ hội ghi bàn, nhưng gần cuối hiệp một, họ mới tìm được bàn gỡ hòa. Phút 36, Tottenham phản công nhanh, Dejan Kulusevski nhận bóng ở bên phải vòng cấm địa, cầu thủ người Thụy Điển đi bóng ngược trở lại nhưng hướng vào trung lộ và sau đó tung ra cú dứt điểm từ đầu vòng cấm địa, bóng đập cột dọc phải văng vào lưới.

Bàn thắng của Kulusevski giải tỏa áp lực cho Tottenham, đội chủ nhà tiếp tục chủ động tấn công sau khi bước vào hiệp hai. Tottenham không đợi quá lâu để có bàn thứ 2. Phút 52, Destiny Udogie lao xuống nhận bóng ở sát biên ngang rồi chuyền ngược trở lại cho Yves Bissouma dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đi vào góc trái ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

West Ham vùng lên tìm bàn gỡ nhưng họ đã nhanh chóng bị thủng lưới bàn thua thứ 3. Phút 55, thủ thành Alphonse Areola phát bóng lên không tốt để Tottenham giành bóng và tấn công nhanh. Son Heung-min dứt điểm không quá mạnh từ bên phải trong vòng cấm địa, Areola cản bóng trúng vào Jean-Clair Todibo bật trở lại đập trúng thủ thành West Ham đi vào lưới. Bàn thua là pha phản lưới nhà của Areola.

Khoảng cách 2 bàn khiến hy vọng có điểm của West Ham trở nên mong manh. Tottenham cũng nhanh chóng đập tan chút hy vọng cuối cùng của đội khách, với bàn thắng thứ 4. Phút 60, Son Heung-min nhận bóng ở bên trái, thoải mái lao lên tạo đợt phản công. Cầu thủ người Hàn Quốc đi bóng, đảo bóng rất đẹp mắt, anh dứt điểm từ trong vòng cấm địa hạ gục Areola nâng tỷ số lên 4-1.

Son Heung Min lập công, Tottenham thắng đậm trận derby London - 2

Son Heung Min ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới West Ham (Ảnh: EPL).

West Ham không còn hy vọng có điểm sau 3 bàn thua chỉ trong 15 phút đầu hiệp hai. Đội khách tiếp tục gây thất vọng khi kết thúc trận đấu với 10 người. Phút 84, Kudus chơi xấu với Micky van de Ven dẫn tới việc hậu vệ của Tottenham phản ứng, tuy nhiên cầu thủ đội khách cũng nóng mắt và liên tục đẩy ngã hai cầu thủ đối phương trong khi xô xát. Kết quả, Kudus nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi đánh nguội.

Sau 8 trận đấu, Tottenham có 13 điểm, đội bóng của Postecoglou giảm tải áp lực khi đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/the-thao/son-heung-min-lap-cong-tottenham-thang-dam-tran-derby-london-20241019222312517.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/the-thao/son-heung-min-lap-cong-tottenham-thang-dam-tran-derby-london-20241019222312517.htm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Son Heung Min lập công, Tottenham thắng đậm trận derby London
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO