Sofia khóc nức nở khi hát về mẹ trong ‘Đứa con hư’

An Nhiên| 26/05/2023 17:51

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận tung ra “mảnh ghép" đầu tiên nằm trong album “Kỳ quan thứ 8” mang tên “Đứa con hư" do nữ ca sĩ Sofia thể hiện.

Ý tưởng sáng tác ban đầu được Nguyễn Hồng Thuận viết từ câu chuyện của anh nhưng sau khi hoàn chỉnh bản nháp, anh đã quyết định gửi gắm ca khúc này tới Sofia. 

nht-sofia-2-1-.jpg
Sofia và Nguyễn Hồng Thuận trong phòng thu

Xuyên suốt MV được lồng ghép hình ảnh Sofia cùng mẹ - cố ca sĩ Kim Loan trong hành trình 4 năm “chiến đấu" với căn bệnh ung thư gan. Những khoảnh khắc cố nghệ sĩ đứng trên sân khấu hay mạnh mẽ vượt qua cơn bạo bệnh đều tạo sự xúc động mạnh.

sofia-5-1-.jpg
Sofia khóc nức nở khi nhớ đến mẹ Kim Loan

Câu viết mở đầu MV: “Ước mơ của Mẹ chưa bao giờ kết thúc mà nó vẫn luôn cháy trong con" như một lời khẳng định Sofia đang tiếp nối niềm đam mê âm nhạc còn dang dở của “sư tử” Kim Loan. Những lời ca sâu lắng, nội lực và nghẹn ngào của Sofia, đặc biệt giây phút cô bật khóc khiến người xem rưng rưng.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận tiết lộ không chỉ ca khúc mà MV ban đầu cũng được lên ý tưởng từ câu chuyện của riêng anh, nhưng vì Sofia hát quá hay và nhập tâm nên anh quyết định xây dựng lại toàn bộ, làm MV theo câu chuyện Sofia và mẹ.

sofia-2-1-.jpg
Sau khi mẹ mất, Sofia tiếp tục con đường ca hát dù nhiều khó khăn

Sofia tâm sự: “Mình đã khóc trong vô thức ngay từ những câu hát đầu tiên trong demo. Cảm xúc ấy nó cuốn mình đi cho đến khi nghe hết bài hát thì 2 mắt đã ướt nhòe lúc nào không biết. Đây thật sự là một bài hát mà khiến mỗi chúng ta đều có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó”.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm về khoảnh khắc bật khóc khi thu âm ca khúc: “Mình đã khóc rất nhiều lần khi thu âm, ca khúc này đã lấy đi của mình quá nhiều nước mắt nhưng mình nghĩ nó thật sự xứng đáng. Anh Nguyễn Hồng Thuận đã nói với mình rằng ‘Không chỉ em mà những ai yêu mến, theo dõi giọng hát của em cũng sẽ xúc động khi xem MV”. 

nguyenhongthuan-1-1-.jpg
Nguyễn Hồng Thuận thực hiện album về đấng sinh thành

Album Kỳ quan thứ 8 được xem là món quà tinh thần ý nghĩa mà nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã ấp ủ và thực hiện để tặng cho cha mẹ mình. Anh quan niệm “tình yêu và sự hy sinh của mẹ với Thuận đẹp như một kỳ quan thứ 8 của thế giới".

Album bao gồm 7 ca khúc có nội dung về tình yêu thương và sự nuối tiếc từ con cái dành cho đấng sinh thành. Mỗi bài hát là một câu chuyện, một góc nhìn và suy nghĩ của con cái về tình thân, về cha mẹ. Sau Đứa con hư, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sẽ tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc thứ hai vào ngày 1/6.

Nguyễn Hồng Thuận là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, đứng sau hàng loạt bản hit của nhiều nghệ sĩ như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lam Trường,... Trong sự nghiệp, anh cũng giành được nhiều giải thưởng Làn sóng xanh, Zing Awards, Mai Vàng, Bài hát Việt. Trước album Kỳ quan thứ 8, anh cũng từng thực hiện một số dự án âm nhạc cộng đồng thành công khác như Ngàn ước mơ Việt Nam, 12 con giáp. 

Xem MV Đứa con hư:

Bài liên quan
  • Phim tài liệu 'Ranh giới' xuất hiện trong MV 'Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau' của Châu Đăng Khoa – Sofia cùng 35 sao Việt
    Tối 17/9, sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - ca khúc Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau đã chính thức ra mắt. Qua giọng ca của "tân binh" Vpop Gen Z - ca sĩ Sofia. Đây là một ca khúc đong đầy thông điệp nhân văn và tình người trong mùa dịch Covid-19. Đặc biệt, MV Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau còn có sự xuất hiện của 35 nghệ sĩ Việt, tất cả cùng chung tay gửi những lời cổ vũ tinh thần đến mọi người, kết hợp cùng tư liệu tác nghiệp trong vùng dịch từ Đài truyền hình Việt Nam VTV.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sofia khóc nức nở khi hát về mẹ trong ‘Đứa con hư’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO