Sở Y tế Đà Nẵng thông tin vụ nhân viên pháp y chặn xe nhận thi thể

Thùy Trang| 09/08/2023 22:36

Tối 9/8, Sở Y tế Đà Nẵng đã có thông tin liên quan đến vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng tự thu tiền dịch vụ riêng, chặn xe cứu thương nhận thi thể.

Sở Y tế Đà Nẵng thông tin vụ nhân viên pháp y chặn xe nhận thi thể
Xe cứu thương nhận thi thể bị nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn. Ảnh: Nguyễn Văn

Theo báo cáo của Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, trong đêm 7.8, sau khi khám người tử thi, người nhà gia đình nạn nhân đề nghị và thống nhất với ông Lê Viết Dũng, y công của Trung tâm pháp y thực hiện tái tạo tử thi nguyên vẹn cũng như tiêm thuốc bảo quản tử thi để vận chuyển về quê. Chi phí thực hiện việc này là 14 triệu đồng, được đơn vị vận tải có phương tiện gây tai nạn chi trả và chuyển vào tài khoản của ông Lê Viết Dũng.

Ngoài ra, ông Lê Viết Dũng đã liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ.Tuy nhiên, cùng lúc này, gia đình cũng đã liên hệ được xe vận chuyển khác nên dẫn đến việc có 2 xe vận chuyển cùng có mặt tại Trung tâm Pháp y Đà Nẵng.

Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình tiến hành khâm liệm, nhập quan, là những nghi thức thiêng liêng đối với người đã mất, ông Lê Viết Dũng đã đóng cửa ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào.

Nhưng ông Lê Viết Dũng đã có thái độ, ứng xử không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc cho gia đình.Đến khoảng 00 giờ ngày 8.8.2023, xe vận chuyển do gia đình yêu cầu đã đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.

Sở Y tế Đà Nẵng đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng khẩn trương tập trung kiểm tra, làm rõ sai phạm của ông Lê Viết Dũng cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan (nếu có), xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sở Y tế Đà Nẵng thông tin vụ nhân viên pháp y chặn xe nhận thi thể
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO