Sở Y tế Bạc Liêu kết luận gì vụ nhân viên y tế tự tử vì bức xúc lãnh đạo?

Huỳnh Hải| 20/10/2023 16:00

Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác định, các nội dung tố cáo của nữ nhân viên y tế đối với lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phước Long là sai.

Ngày 20/10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, sở này vừa có kết luận về nội dung tố cáo của bà T.T.Đ. đối với ông T.V.S., Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Long.

Theo kết luận của Sở Y tế, các nội dung tố cáo của bà Đ. là sai.

Cụ thể, đối với nội dung tố cáo "cưỡng bức lao động", theo xác minh của Sở Y tế, trung tâm điều động bà T.T.Đ. từ Khoa Khám bệnh đến nhận nhiệm vụ tại Phòng Tổ chức - Hành chính là theo đề nghị của Khoa Khám bệnh về việc trả bà Đ. về tổ chức.

Trước khi điều động, Ban Giám đốc trung tâm đã thống nhất, thông báo đến tập thể Khoa Khám bệnh và bà Đ.. Việc điều động được thực hiện đúng quy định và trình tự, không dùng biện pháp vũ lực, đe dọa bà Đ..

Việc điều động bà Đ. áp dụng theo các quy định hiện hành trong điều động viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hay bổ nhiệm viên chức.

Trong quá trình làm việc với đơn vị xác minh, bà Đ. không chứng minh được ông S. có hành vi "cưỡng bức lao động" đối với bà. Do đó, nội dung này bà Đ. tố cáo sai.

Với nội dung tố cáo "trù dập nhân viên", qua xác minh của Sở Y tế, ngày 4/1/2021, với thẩm quyền của Giám đốc trung tâm, ông S. ký quyết định phân công bà Đ. phụ việc cho Phòng khám Răng - Hàm - Mặt.

Đây là nơi được hưởng tiền thủ thuật cao (trung bình khoảng 5 triệu đồng/tháng), ít có viên chức nào của đơn vị ở trình độ trung cấp được hưởng. Mặc dù trong thời điểm đó bà Đ. chưa học chứng chỉ răng - hàm - mặt.

Theo Sở Y tế, bà Đ. là y sĩ hạng 4 nên việc điều động bà về Phòng Tổ chức - Hành chính là phù hợp. Qua đó, thấy rằng Giám đốc trung tâm chưa có dấu hiệu trù dập đối với nhân viên.

Sau kết luận vụ việc, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Long chỉ đạo Phòng Tổ chức - Hành chính trong thời gian tới tham mưu chặt chẽ hơn trong quá trình điều động viên chức. Khi điều động, cần gặp gỡ, trao đổi với viên chức để nắm, hiểu nhiệm vụ mới được giao.

Sở Y tế cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Phước Long nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Sở Y tế Bạc Liêu kết luận gì vụ nhân viên y tế tự tử vì bức xúc lãnh đạo? - 1

Trung tâm Y tế huyện Phước Long, nơi nữ nhân viên y tế tự tử vì bức xúc lãnh đạo (Ảnh: HH).

Trước đó ngày 22/8, tại buồng khám Nha thuộc Trung tâm y tế huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu), bà T.T.Đ. (nhân viên y tế) . Do được phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời nên bà Đ. không nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân của vụ việc theo bà Đ., do bức xúc với lãnh đạo trung tâm trong việc phân công nhiệm vụ, phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, trù dập nhân viên. Bà Đ. cũng gửi đơn tố cáo các nội dung này đến ngành chức năng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Bạc Liêu kết luận gì vụ nhân viên y tế tự tử vì bức xúc lãnh đạo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO