Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM gián đoạn kết nối vì mất điện

05/07/2024 15:40

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) cho biết, sáng nay (5/7), kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến sở bị gián đoạn do sự cố mất điện tại trung tâm dữ liệu dự phòng của HoSE.

Đến hơn 11h, sự cố được khắc phục. Kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã khôi phục và hoạt động bình thường trở lại.

Trong phiên giao dịch sáng nay, nhiều nhà đầu tư có tài khoản tại VNDirect, MBS, BSC… phản ánh việc không gửi được lệnh, cũng như hủy lệnh đã đặt. Bảng điện cũng gặp lỗi. Một số công ty chứng khoán xác nhận có tình trạng này, thông báo lỗi kết nối với HoSE.

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM gián đoạn kết nối vì mất điện ảnh 1
Kết nối từ hệ thống của một số công ty chứng khoán đến sở bị gián đoạn do sự cố mất điện tại trung tâm dữ liệu dự phòng của HoSE.

Chứng khoán BSC trấn an khách hàng trước sự cố kỹ thuậtgián đoạn giao dịch. “Chúng tôi đang phối hợp với HoSE xử lý và khắc phục trong thời gian sớm nhất”, BSC thông tin lúc 10h26 hôm nay.

Tạm kết phiên sáng nay, VN-Index giảm gần 2 điểm, về mốc 1.278. Thanh khoản rất thấp, giá trị khớp lệnh chỉ hơn 4.300 tỷ đồng.

Trước khi gặp sự cố mất điện, năm 2024, hệ thống HoSE cũng từng nghẽn lệnh trong phiên giao dịch 6/3. Kết nối từ hệ thống của công ty chứng khoán đến sở có hiện tượng chập chờn. Qua phiên giao dịch ATC (xác định giá đóng cửa), kết nối mới ổn định.

Vừa qua, sự cố mất điện cũng gây gián đoạn giao dịch chứng khoán với các nhà đầu tư có tài khoản tại Chứng khoán Everest. Sự cố diễn ra từ 9h11 ngày 8/4 và được khắc phục vào 12h cùng ngày. Chứng khoán Everest cho biết, nguồn điện máy phát của tòa nhà gặp sự cố và ngừng cấp điện, dẫn đến hệ thống máy chủ của công ty bị tắt nguồn, không thể tiếp tục giao dịch. Nguyên nhân sự cố đến từ việc cắt điện lưới thành phố trong khoảng thời gian từ 8h-11h.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM gián đoạn kết nối vì mất điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO