Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn biện pháp phòng dịch COVID-19

19/04/2023 15:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản khẩn yêu cầu trường học trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 19/4, trả lời VTC News, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở vừa có công văn khẩn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn về yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn biện pháp phòng dịch COVID-19 - 1

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. (Ảnh minh họa)

Sở yêu cầu trường học không được chủ quan, lơ là, thay vào đó tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cơ sở giáo dục theo đúng hướng dẫn của ngành y tế và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh trong cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, trường học phải tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát các biện pháp, trang thiết bị phòng, chống dịch tại đơn vị, đồng thời hực hiện biện pháp 2K và tầm soát các trường hợp nghi ngờ.

Trường học tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vaccine đối với học sinh, phối hợp tổ chức các chiến dịch, hoạt động tăng cường tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục.

Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý, trường học phải tăng cường truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh biết cách thức lây truyền của các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của việc tiêm vaccine phòng bệnh.

Từ đây đến ngày 28/4, Sở yêu cầu các phòng GD&ĐT có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị trường học trên địa bàn, đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát về Sở.

Sáng cùng ngày, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, số ca mắc, nhập viện do COVID-19 đang có chiều hướng tăng trong thời gian gần đây.

Theo số liệu từ ngành y tế TP.HCM, trong tháng 3/2023, mỗi ngày ghi nhận từ 1- 3 ca bệnh. Tuy nhiên, từ ngày 12/4 đến ngày 16/4, trung bình mỗi ngày ghi nhận 7 ca, riêng ngày 15/4 hệ thống ghi nhận 12 ca bệnh và ngày 18/4, hệ thống ghi nhận số ca mắc mới tăng lên 15.

Trước tình hình số ca mắc mới, ca nhập viện do COVID-19 tăng nhẹ trở lại, ngành y tế TP.HCM khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo thông điệp 2K (Khẩu trang + Khử khuẩn) + Vaccine.

Lâm Ngọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn biện pháp phòng dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO