Số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tăng, chưa xuất hiện biến chủng mới

Nguyễn Hải| 17/04/2023 19:47
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Dù số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội gia tăng thời gian qua nhưng không có biến động về số lượng người nhiễm và chưa xuất hiện biến chủng mới, theo Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương.

Chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh với các quận, huyện, thị xã chiều 17/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà yêu cầu Sở Y tế tổng hợp tình hình dịch bệnh hàng ngày, đồng thời cập nhật các chỉ đạo của Bộ Y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và gia tăng số ca mắc ở nhiều địa phương, lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thông điệp "2K" (khẩu trang và khử khuẩn).

Hà Nội khuyến cáo người dân khi đến các bệnh viện, đi phương tiện giao thông công cộng hay đến nơi đông người cần đeo khẩu trang và khử khuẩn.

Số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tăng, chưa xuất hiện biến chủng mới - 1

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị (Ảnh: Thu Trang)

Đánh giá chung về tình hình trên địa bàn, lãnh đạo thành phố khẳng định Hà Nội đang kiểm soát tốt dịch và chủ động các phương án ứng phó, song quan điểm được quán triệt là "không được chủ quan".

Không chỉ Covid-19, Hà Nội cảnh báo các bệnh truyền nhiễm khác như tay chân miệng, sốt xuất huyết, cúm… cũng có nguy cơ gia tăng, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với thời gian nghỉ dài, diễn ra nhiều hoạt động tập trung đông người.

Liên quan đến việc tiêm vaccine phòng Covid-19, Phó Chủ tịch Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương rà soát đúng, đủ số lượng người cần để đăng ký nhu cầu tiêm phòng, bởi nếu vaccine nhận về không tiêm hết sẽ lãng phí vì hết hạn.

Báo cáo về diễn biến dịch trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết số ca mắc Covid-19 gia tăng thời gian qua, nhưng không có biến động về số lượng người nhiễm cũng như độc lực của virus, cũng chưa xuất hiện biến chủng mới.

Theo ông Cương, hiện toàn thành phố còn tồn khoảng hơn 4.600 liều vaccine phòng Covid-19, trong đó có 870 liều AstraZeneca. Dự kiến, ngày 18/4, thành phố sẽ cấp 10.000 liều vaccine AstraZeneca cho các quận, huyện, thị xã để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho người dân.

Theo Bộ Y tế, số ca mắc Covid-19 trên cả nước trong 7 ngày qua là 492 trường hợp - tăng 2,5 lần so với tuần trước đó.

Riêng tại Hà Nội, theo báo cáo của Sở Y tế, trong 7 ngày qua, số ca mắc trung bình là 79 ca/ngày. Từ ngày 12/4 đến 16/4, trung bình có 96 ca mắc/ngày. Ngày 16/4 ghi nhận nhiều bệnh nhân nhất, với 99 ca.

Tính đến 16/4, Hà Nội còn 566 trường hợp đang điều trị, trong đó có 27 trường hợp bệnh nhân mức độ nặng phải thở oxy hỗ trợ; 2 bệnh nhân mức độ nặng phải thở máy điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và một trường hợp đã chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tăng, chưa xuất hiện biến chủng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO