'Siêu xe lạ' trên vịnh Hạ Long đã được đưa về Hà Nội

Nguyễn Dương| 17/11/2023 23:11

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu một công ty du lịch dừng hoạt động chạy thử "siêu xe lạ" trên vịnh Hạ Long. Sau đó, các phương tiện này đã được công ty đưa về Hà Nội.

Ngày 17/11, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, các phương tiện thủy có hình dáng giống xe ô tô từng chạy thử trên vịnh Hạ Long đã được đưa về trụ sở công ty ở Hà Nội.

Cũng liên quan đến nội dung trên, đại diện Sở GTVT Quảng Ninh và Ban Quản lý vịnh Hạ Long khẳng định, không có loại hình dịch vụ hoạt động kinh doanh "ô tô nước" (water car) trên vịnh Hạ Long.

Đây là hoạt động trải nghiệm của một công ty kinh doanh du thuyền, khi mới nhập khẩu một dòng sản phẩm mới về giới thiệu và bán ra thị trường. Thực chất "ô tô nước" là một chiếc xuồng được thiết kế theo kiểu dáng của một chiếc ô tô.

Công ty nêu trên có trụ sở chính ở Hà Nội và chi nhánh ở Quảng Ninh. Đầu tháng 11, đơn vị này đã đưa dòng sản phẩm trên xuống Hạ Long để trưng bày, giới thiệu.

Trong chương trình giới thiệu, công ty có tổ chức cho khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm trên vịnh Hạ Long.

Sau đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh và Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã lập biên bản, nhắc nhở đơn vị về hoạt động trải nghiệm trên không được cấp phép.

Ngay sau đó, phía công ty đã đưa các "ô tô nước" lên bờ và di chuyển về Hà Nội.

Như đã đưa tin, những ngày gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một phương tiện thủy có hình dáng giống chiếc ô tô con, lướt trên mặt nước ở vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Siêu xe lạ trên vịnh Hạ Long đã được đưa về Hà Nội - 1

Hình ảnh "siêu xe lạ" lướt trên vịnh Hạ Long lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi nắm được thông tin, Sở GTVT Quảng Ninh đã vào cuộc xác minh. Qua đó xác định phương tiện trên là của một công ty du lịch trên địa bàn Quảng Ninh mua về nhưng chưa đăng ký, đăng kiểm. Tuy nhiên, công ty du lịch này đã cho chạy thử phương tiện trên vịnh Hạ Long để quảng cáo.

Sở GTVT Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã yêu cầu công ty dừng hoạt động chạy thử phương tiện này trên vịnh Hạ Long.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Siêu xe lạ' trên vịnh Hạ Long đã được đưa về Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO