Siêu SUV đầu tiên của Ferrari có giá bán gần 40 tỷ tại Việt Nam

21/06/2023 10:27

Ferrari Purosangue là mẫu xe gầm cao đầu tiên ra mắt trong lịch sử 75 năm của thương hiệu nước Ý.

Ferrari giới thiệu lần đầu với công chúng “siêu phẩm” Purosangue hồi tháng 9/2022. Chiếc xe nhận sự quan tâm đặc biệt hơn cả khi đây chính là mẫu SUV đầu tiên trong suốt 75 năm hoạt động và phát triển của Ferrari. Mới đây, mẫu xe này được giới thiệu tại Việt Nam, phân phối ở thị trường dưới dạng chính hãng.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari có giá bán gần 40 tỷ tại Việt Nam ảnh 1

Trong tiếng Ý, Purosangue mang ý nghĩa “thuần túy”. Mẫu siêu xe gầm cao kết hợp giữa tốc độ, cảm giác lái mạnh mẽ và sự đa năng, những yếu tố làm nên danh tiếng của hãng.

Dù mang kiểu dáng SUV, Ferrari Purosangue vẫn được thiết kế với những đường nét cắt xẻ nhằm tối ưu tính khí động học. Ở phía trước, mẫu xe này thừa hưởng thiết kế từ mẫu xe tiền nhiệm SF90 Stradale với cụm đèn hai tầng, lưới tản nhiệt đặt thấp phía dưới cản trước. Chi tiết cửa xe kiểu mở ngược độc đáo gợi liên tưởng tới thiết kế của những chiếc Rolls-Royce.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari có giá bán gần 40 tỷ tại Việt Nam ảnh 2

Purosangue là chiếc xe Ferrari duy nhất cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho 4 người, với 4 cửa kèm kiểu mở ngược tương tự Rolls-Royce (suicide doors) và cốp sau dung tích 473 lít. Thân xe bằng nhôm, nóc xe tiêu chuẩn bằng sợi carbon nhưng khách hàng có thể chọn nóc kính. Tuy nhiên, số ghế cố định là 4 vì Ferrari không cung cấp tùy chọn hàng ghế sau 3 chỗ. Mỗi hàng ghế có hệ thống điều khiển điều hòa riêng.

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari có giá bán gần 40 tỷ tại Việt Nam ảnh 3

Đặc biệt, những đường nét thiết kế của mẫu của chiếc xe này được lấy cảm hứng từ mẫu grand-touring coupé 2+2 Roma với hệ thống đèn pha trước/sau và hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên.

Nhằm giúp người lái tập trung làm chủ tốc độ, hãng sản xuất đã lược bỏ đi màn hình giải trí ở giữa, chỉ trang bị một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình 10,2 inch riêng cho khách hành phía trước. Ferrari Purosangue sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da có đáy vát phẳng thể thao kèm nhiều nút bấm linh hoạt.

Sức mạnh của Ferrari Purosangue nằm ở khối động cơ xăng V12 6.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh thông qua hộp số kép tám cấp được gắn ở phía sau. Ferrari Purosangue 2023 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Do đó, nó có công suất nhỉnh hơn các đối thủ Aston Martin DBX (707 mã lực), Lamborghini Urus Performante (666 mã lực) hay Bentley Bentayga W12 (626 mã lực).

Siêu SUV đầu tiên của Ferrari có giá bán gần 40 tỷ tại Việt Nam ảnh 4

Bên cạnh đó, Ferrari Purosangue còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái nâng cấp, gồm kiểm soát xuống dốc, hệ thống chống lật chủ động. Tuy nhiên xe có khoảng sáng gầm chỉ ở mức 183 mm, đồng nghĩa với khả năng off-road sẽ bị hạn chế.

Để giữ tính chất đặc biệt, Ferrari cho biết kế hoạch của hãng là duy trì doanh số của Purosangue chỉ chiếm 20% tổng doanh số của hãng trong 4-5 năm tới. Mỗi năm, thương hiệu nước Ý chỉ xuất ra thị trường từ 2.200 chiếc đến 3.000 chiếc Purosangue. Tại thị trường trong nước, giá niêm yết của xe lên tới 39,9 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu SUV đầu tiên của Ferrari có giá bán gần 40 tỷ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO