Sĩ tử 'hại não' với chiêu đoán đề thi ngữ văn của siêu trộm Kaito Kid

Hoàng Hoàng| 27/06/2023 23:14

Đêm trước ngày thi môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tài khoản mang tên nhân vật siêu trộm Kaito Kid lại gây chú ý khi đưa những thông tin mập mờ đoán đề thi.

Tài khoản mang tên (trùng tên và hình ảnh đại diện với một trong bộ truyện tranh "Conan", xuất xứ từ Nhật Bản) gây chú ý khi được cho là 3 năm liên tục "đoán trúng" tác phẩm được ra trong đề thi môn ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các dự đoán chính xác gồm tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" - năm 2022, "Sóng" - năm 2021 và "Đất nước" - năm 2020.

Cách đây vài ngày, dòng trạng thái hẹn xuất hiện tại "Đêm diễn trong mơ" vào tối 27/6 trên trang Kaito Kid cũng gây bão và khiến nhiều thí sinh chờ đón thông tin này.

Sĩ tử hại não với chiêu đoán đề thi ngữ văn của siêu trộm Kaito Kid - 1

Trang "Kaito Kid" được cho là sẽ tiếp tục đoán đề ngữ văn 2023 (Ảnh chụp màn hình).

Như hẹn, trang cá nhân này đã "nhá hàng" hai thông tin khiến không ít sĩ tử than "hại não".

Ở dòng trạng thái đầu tiên, Kaito Kid "nhá hàng" với 6 ký tự S, ĐN, NLĐSĐ, VN, VCAP, AĐTCDS.

Sau vài phút đăng tải, thí sinh rào rào đưa các phương án gắn với từng ký tự trên gồm các tác phẩm: "Sóng", "Đất nước", "Người lái đò sông Đà", "Vợ nhặt", "Vợ chồng A Phủ", "Ai đã đặt tên cho dòng sông".

Sĩ tử hại não với chiêu đoán đề thi ngữ văn của siêu trộm Kaito Kid - 2

Chỉ sau 1 giờ đăng tải, dòng trạng thái đã nhận được về "bão" bình luận (Ảnh chụp màn hình).

Trong một trạng thái khác được đăng tải vào 21h, trang này chia sẻ một bức ảnh với nội dung: "Thôi đi ngủ nha mọi người ơi, giải trí tới đây đủ rồi á" đầy bí ẩn.

Trên hình ảnh thể hiện khối pha lê xanh cùng các chữ số 1012402714370212.

Sĩ tử hại não với chiêu đoán đề thi ngữ văn của siêu trộm Kaito Kid - 3

Dòng trạng thái bí ẩn được Kaito Kid khiến nhiều sĩ tử "hại não" (Ảnh chụp màn hình).

Điều này gây bất ngờ cho những sĩ tử đang hóng việc đoán đề từ Kaito Kid. Hàng ngàn bình luận "ủa anh?" được thí sinh đăng tải.

Tuy vậy, không lâu sau đó, nhiều cư dân mạng đã thử giải mã các thông tin ẩn ý trên.

Cụ thể, một tài khoản nêu đáp án bằng cách giải mã các con số 1012402714370212. Người này đã đưa vào ứng dụng TeenCode và cho đáp án là "Người lái đò sông Đà".

Sĩ tử hại não với chiêu đoán đề thi ngữ văn của siêu trộm Kaito Kid - 4

Cư dân mạng giải mã ẩn ý của dòng chữ mà Kaito Kid đăng tải (Ảnh chụp màn hình).

Nhiều bình luận khác cũng phân tích những từ ngữ xuất hiện trong tác phẩm "Người lái đò sông Đà" có nét tương đồng với bức ảnh được đăng tải trên trang Facebook trên.

Cụ thể, trong tác phẩm "Người lái đò sông Đà" có dòng miêu tả: "Cái thuyền xoay tít, những thước phim màu cũng quay tít, cái máy lia ngược contre-plongée" lên một cái mặt giếng mà thành giếng xây toàn bằng nước sông xanh về một áng thủy tinh khối đúc dày, khối pha lê xanh như sắp vỡ tan ụp vào cả máy cả người quay phim cả người đang xem.

Sĩ tử hại não với chiêu đoán đề thi ngữ văn của siêu trộm Kaito Kid - 5

Một đoạn trích trong tác phẩm "Người lái đò sông Đà" của nhà văn Nguyễn Tuân (Ảnh chụp).

Từ những thông tin trên, nhiều dự đoán được thí sinh đưa ra hướng về tác phẩm của nhà văn Nguyễn Tuân. Đây là một tác phẩm tùy bút được in trong tập "Sông Đà" năm 1960.

Phần ghi nhớ trong sách giáo khoa nêu: "Người lái đò Sông Đà" là một áng văn đẹp được làm nên từ tình yêu đất nước say đắm, thiết tha của một con người muốn dùng văn chương để ca ngợi về đẹp vừa kỳ vĩ, hào hùng, vừa trữ tình, thơ mộng của thiên nhiên, và nhất là của con người lao động bình dị ở miền Tây Bắc.

Tác phẩm còn cho thấy công phu lao động nghệ thuật khó nhọc, cùng sự tài hoa, uyên bác của người nghệ sĩ Nguyễn Tuân trong việc dùng chữ nghĩa để tái tạo những kỳ công của tạo hóa và những kỳ tích lao động của con người.

Cảnh báo thí sinh về việc học tủ, ThS Phan Thế Hoài - giáo viên môn ngữ văn, Trường THPT Bình Hưng Hòa (TPHCM) cho rằng học sinh chỉ nên xem thông tin này để giải trí, giảm áp lực trong thời điểm thi tốt nghiệp THPT.

Thầy giáo này cảnh báo, việc ôn trúng tủ tác phẩm cũng chưa hẳn giúp học sinh làm bài tốt vì cùng một tác phẩm có thể ra theo nhiều hướng hỏi.

Ông dẫn chứng, năm 2022, không ít học sinh "học tủ" nhân vật người đàn bà hàng chài trong tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa", nhưng đề ra về những phát hiện của nhân vật Phùng nên nhiều thí sinh ôn trúng tác phẩm vẫn không làm được bài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sĩ tử 'hại não' với chiêu đoán đề thi ngữ văn của siêu trộm Kaito Kid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO