Showbiz Hàn: Phong sát ngôi sao vướng bê bối ma túy?

30/10/2023 21:34

Nếu người nổi tiếng từng sử dụng ma túy được phép quay lại công việc, xuất hiện trên truyền hình thì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

Vụ bê bối ma túy của "ảnh đế" Lee Sun-kyun và ngôi sao tỏa sáng trong làng nhạc G-Dragon - thủ lĩnh nhóm Big Bang đang là tâm điểm chú ý của công chúng Hàn Quốc.

Nó trở thành "giọt nước tràn ly", tăng sự lo ngại khi người nổi tiếng vi phạm Đạo luật kiểm soát ma túy, bao gồm cần sa và ma túy tổng hợp ngày càng nhiều. Một số người sau khi nhận án, hoàn thành thụ lý theo mức án đã định và nhanh chóng trở lại làng giải trí hoạt động.

Mặc dù, họ vẫn bị sự chỉ trích, tẩy chay từ một bộ phận công chúng nhưng vẫn duy trì hoạt động trong và ngoài nước. Xu hướng này gây lo ngại sẽ làm giảm nhận thức của công chúng về mức độ nghiêm trọng của tội phạm ma túy trong cộng đồng nói chung và showbiz Hàn Quốc nói riêng.

Showbiz Hàn: Phong sát ngôi sao vướng bê bối ma túy?-1
G-Dragon - thủ lĩnh nhóm Big Bang, bác bỏ mọi cáo buộc ma túy

Showbiz Hàn: Phong sát ngôi sao vướng bê bối ma túy?-2
Lee Sun-kyun sụp đổ sự nghiệp kể từ khi bê bối ma túy nổ ra

Việc những ngôi sao tên tuổi như Lee Sun-kyun và G-Dragon cũng vướng bê bối ma túy khiến dư luận bàng hoàng dù G-Dragon lên tiếng bác bỏ toàn bộ cáo buộc.

Mối lo ngại về việc tội phạm ma túy ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc, kết hợp với ảnh hưởng đặc biệt của các ngôi sao, dẫn đến những lời kêu gọi cần có những quy định chặt chẽ hơn.

Năm nay, khoảng 12.700 tội phạm ma túy đã bị bắt giữ, vượt con số năm ngoái. Hàn Quốc, từng nổi tiếng với tỉ lệ sử dụng ma túy thấp, hiện đang phải đối mặt với tình trạng gia tăng tội phạm liên quan đến ma túy.

Nhiều chuyên gia cho rằng nếu người nổi tiếng từng sử dụng ma túy được phép quay lại công việc, xuất hiện trên truyền hình thì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

Ví dụ, ca sĩ T.O.P - cựu thành viên Big Bang, sau khi phải đối mặt với cáo buộc sử dụng cần sa vào năm 2016, hiện đang vướng vào tranh cãi về sự trở lại của anh trong loạt phim "Squid Game 2" (Trò chơi con mực 2) của Netflix.

Tương tự, nam diễn viên Ha Jung-woo, người phải đối mặt với cáo buộc sử dụng trái phép Propofol, đã quay trở lại với sự nghiệp diễn xuất của mình. Hiện tượng này đặt ra câu hỏi về cách giải quyết các tội phạm liên quan đến ma túy trong showbiz Hàn.

Showbiz Hàn: Phong sát ngôi sao vướng bê bối ma túy?-3
Ha Jung-woo (trái) và T.O.P

Các chuyên gia nhấn mạnh cần thiết phải có các biện pháp rõ ràng và chắc chắn đối với những người nổi tiếng vướng bê bối ma túy, cũng như các quy định chặt chẽ hơn để ngăn chặn tình trạng phổ biến tội phạm ma túy.

Trong các cuộc họp Quốc hội gần đây đã có những cuộc thảo luận về biện pháp cấm các ngôi sao vướng bê bối ma túy xuất hiện trên truyền hình, truyền thanh…

Tuy nhiên, hiện tại, Hàn Quốc không có lệnh cấm chính thức nào trong luật liên quan đến vụ việc. Các quyết định cấm sóng những ngôi sao vướng bê bối thường do các đài truyền hình tự đưa ra.

Một số ý kiến cho rằng điều 5 trong Đạo luật phát thanh, truyền hình có thể tạo cơ sở cho việc cấm sóng những ngôi sao vướng bê bối và nhất là bê bối ma túy. Bên cạnh đó, một số ý kiến trái chiều cho rằng các lệnh cấm sóng, phong sát… này có thể xâm phạm một số quyền tự do và nhân quyền.

Theo Người Lao Động 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Showbiz Hàn: Phong sát ngôi sao vướng bê bối ma túy?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO