Sevilla - Man Utd: Thách thức lớn ở Ramon Sanchez Pizjuan

Hạo Minh| 20/04/2023 11:28
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Man Utd sẽ phải giành chiến thắng tại sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla (2h00, 21/4) ở trận tứ kết lượt về Europa League nếu muốn đi tiếp. Đó là thách thức không dễ dàng.

Ở trận tứ kết lượt đi trên sân nhà, Man Utd đã dẫn trước hai bàn khá dễ dàng trước Sevilla, nhưng đoàn quân của Ten Hag lại đánh rơi chiến thắng theo cách đầy bất ngờ.

Với cú đúp của Sabitzer, "Quỷ đỏ" dẫn trước Sevilla với tỷ số 2-0 trong 21 phút đầu tiên. Khoảng thời gian dài sau đó, Man Utd tiếp tục thống trị trận đấu và tưởng như gã khổng lồ của bóng đá xứ sương mù đã cầm chắc tấm vé vào bán kết Europa League.

Sevilla - Man Utd: Thách thức lớn ở Ramon Sanchez Pizjuan - 1

Man Utd cay đắng mất chiến thắng trước Sevilla bởi những bàn phản lưới nhà (Ảnh: GI).

Tuy nhiên, đoàn quân của Mendilibar lại có những ý tưởng khác, họ được đền đáp xứng đáng nhờ màn trình diễn đã được cải thiện mạnh trong hiệp hai với hai bàn thắng muộn, giúp Sevilla ra về với tỷ số 2-2 và có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp khi thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về.

Có điều gì đó rất kỳ lạ về Sevilla và Europa League. Đội bóng này đã có sáu lần vô địch, đây là một kỷ lục. Chắc chắn sẽ không ngạc nhiên khi thấy Sevilla một lần nữa đi tiếp trong mùa giải này bất chấp những khó khăn ở các giải đấu trong nước ở mùa giải 2022/23.

Sevilla sẽ phải vô địch Europa League nếu muốn góp mặt ở Champions League mùa tới, bởi họ đang thi đấu rất thất vọng tại La Liga khi đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ tư là Real Sociedad tới 16 điểm.

Tuy nhiên, đội bóng của Mendilibar có dấu hiệu hồi sinh phong độ, họ giành được bảy điểm sau ba trận đấu gần đây nhất, bao gồm chiến thắng 2-0 trước Valencia vào cuối tuần vừa qua. Nếu Sevilla vượt qua Man Utd - điều mà nhiều đội bóng đồng hương của họ không làm được tại Europa League mùa này, bao gồm cả đội đang dẫn đầu bảng La Liga, Barcelona - đó sẽ là cú hích lớn về tinh thần để Sevilla có thể cứu vớt một mùa giải đầy thất vọng.

Sevilla - Man Utd: Thách thức lớn ở Ramon Sanchez Pizjuan - 2

Sevilla đang là đội vô địch Europa League nhiều nhất - 6 lần (Ảnh: GI).

Rất may cho Man Utd khi UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân nhà - sân khách, vậy nên trận đấu tại Ramon Sanchez Pizjuan chỉ cần có kết quả thắng thua, đội thắng sẽ đi tiếp. "Quỷ đỏ" vẫn tự tin sẽ đánh bại Sevilla dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng đoàn quân của Ten Hag lại đang tổn thất nghiêm trọng lực lượng ở giai đoạn quan trọng nhất mùa giải.

Dẫu vậy, Man Utd đã có thói quen phục hồi nhanh chóng sau những kết quả đáng thất vọng, họ đã thi đấu xuất sắc ở Premier League vào Chủ nhật, giành chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest nhờ các bàn thắng của Antony và Dalot, qua đó củng cố sức mạnh và giành một vị trí chắc chắn trong Top 4.

Đội bóng từng 20 lần vô địch Anh hiện đang đứng thứ ba tại Premier League, hơn đội xếp thứ năm là Tottenham Hotspur sáu điểm và còn một trận chưa đấu. Man Utd sẽ đối đầu với Brighton ở bán kết FA Cup vào Chủ nhật để tiếp tục nuôi hy vọng giành thêm một danh hiệu.

Man United không muốn tạo thói quen thi đấu ở Europa League, nhưng họ đã vô địch giải đấu này vào năm 2017, và họ vẫn là ứng cử viên sáng giá để nâng cao chiếc cúp mùa này bất chấp kết quả của tuần trước tại Old Trafford.

"Quỷ đỏ" vẫn đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên trước Sevilla, sau 2 trận thua và 2 trận hòa trong 4 lần gặp nhau trước đây, bao gồm thất bại ở bán kết Europa League vào tháng 8/2020.

Sevilla - Man Utd: Thách thức lớn ở Ramon Sanchez Pizjuan - 3

Rashford trở lại giúp cho Man Utd có thêm sự lựa chọn cho hàng công (Ảnh: GI).

Về lực lượng, Sevilla sẽ không có sự phục vụ của Montiel do án treo giò. Gueye không đủ điều kiện thi đấu, còn Jordan cũng vắng mặt do chấn thương.

Phần lớn đội hình ra sân trong trận lượt đi tuần trước sẽ bắt đầu ở trận lượt về, với Rakitic, Torres, Nianzou và Bounou sẽ trở lại thi đấu sau khi được nghỉ ở trận gặp Valencia cuối tuần qua.

Bên phía Man Utd, Fernandes bị treo giò. Van de Beek , Garnacho, Heaton, McTominay, Martinez và Varane đều chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, nhưng đội hình "Quỷ đỏ" sẽ được tăng cường với sự trở lại của bốn cầu thủ.

Rashford, Shaw, Malacia và Sabitzer đều tập luyện trước chuyến đi tới Sevilla. Dù chưa biết chắc chắn ai trong bốn người có thể xuất hiện trong đội hình xuất phát, nhưng sự bổ sung này cũng giúp đội hình của Man Utd có thêm chiều sâu để tự tin chinh phục Ramon Sanchez Pizjuan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sevilla - Man Utd: Thách thức lớn ở Ramon Sanchez Pizjuan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO