'Seven' của Jungkook có thể sớm phải đối mặt với vụ kiện đạo nhạc

Ngọc Lý (T/H)| 23/08/2023 14:50

Đĩa đơn solo "Seven" của thành viên BTS Jungkook bị cáo buộc có trình tự thanh âm giống hệt "Time of Mask" của Fin.KL.

Trước đó, vào ngày 22/8, các báo chí đưa tin "Seven" của Jung Kook hiện đang vướng phải nghi vấn đạo nhạc nghiêm trọng. Nhà sáng tác Yang Joon Young - chủ nhân của bản hit Time of Mask được nhóm nhạc nữ Fin.KL trình bày vào 24 năm trước đã đích thân gửi các văn bản chi tiết và so sánh trình tự thanh âm giữa hai bản nhạc đến HYBE - công ty quản lý của BTS vào đầu tháng 8 để yêu cầu giải quyết sự việc.

1692760190-20230822-jungkook.jpg

Ban đầu, Ynag Joon Young không muốn công khai về lùm xùm này trên các phương tiện truyền thông. Thế nhưng, ông chỉ nhận được phản hồi tạm thời rằng: "có sự chậm trễ trong việc giải quyết vấn đề do  chủ tịch Bang Si Hyuk hiện đang đi công tác ở nước ngoài". Từ đó, ông không nhận thêm bất cứ liên hệ nào từ HYBE Labels trong khoảng thời gian dài.

Dưới đây, Ten Asia tiết lộ một hình ảnh được cho là một phần của hồ sơ mà Yang Joon Young chuyển đến HYBE Labels. Qua so sánh trình tự nốt của hai giai điệu được sử dụng trong "Seven" và "Time of Mask", nhịp độ và tông giọng của cả hai bài hát đã được điều chỉnh.

z4628542697830_0283bc8abbb8a4b3157a7023c24ffbbf.jpg
Trình tự thanh âm của Time of Mask và Seven được gửi bởi nhà sáng tác nhạc Yang Joon Young.
Nguồn: Yang Joon Young.

Tuy nhiên, ngay sau khi vấn đề đạo văn xuất hiện trên các tiêu đề tin tức vào ngày 22/8, bộ phận quản lý rủi ro tại HYBE Labels ngay lập tức xử lý truyền thông, nhưng cho đến ngày hôm nay, hồ sơ của nhà sản xuất Yang Joon Young mới được mở và đánh giá bởi đội ngũ pháp lý của HYBE.

Vào chiều ngày 22/8, Big Hit Music - công ty con của HYBE đưa ra một thông cáo báo chí chính thức để phủ nhận các cáo buộc đạo nhạc đối với "Seven" của Jungkook.

Một số công ty luật cho rằng cơ hội để nhà sản xuất Yang Joon Young theo đuổi vụ kiện vẫn còn rộng mở, bởi phía HYBE chưa có đầy đủ bằng chứng cho thấy Seven thuộc sáng chế của riêng họ và lời giải thích về việc trình tự thanh âm giống hệt nhau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Seven' của Jungkook có thể sớm phải đối mặt với vụ kiện đạo nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO