Sau Việt Nam, Philippines cân nhắc cấm phát sóng phim Barbie

Ngọc Lý TH| 05/07/2023 15:30

Sau khi Việt Nam chính thức cấm chiếu tác phẩm chuyển thể Barbie, Philippines cũng có động thái mới trong việc pháy sóng bộ phim này

Ủy ban Đánh giá và Phân loại phim của Philippines đưa ra thông báo rằng, họ đang trong quá trình cân nhắc về việc lên sóng Nàng Barbie của Warner Brothers tại đất nước mình.

z4489899496637_28abd7920eb11ff93f5b94dca76875f9.jpg

"Nếu đường lưỡi bò xuất hiện trong phim Barbie thì các cơ quan, tổ chức phải có trách nhiệm loại bỏ ngay lập tức vì chứa hình ảnh bôi nhọ chủ quyền của Philippines", Thượng nghị sĩ Francis Tolentino gửi kiến nghị đến Ủy ban Đánh giá và Phân loại phim.

Trong khi đó, một vị thượng nghị sĩ khác gây chú ý với phát ngôn "cực chất" khi nhắc đến vấn đề trên:

"Phim có thể chiếu với điều kiện chèn thêm dòng credit hoặc các cụm rạp sẽ đưa ra thông báo rằng đây là phim hư cấu và đường lưỡi bò là sản phẩm tưởng tượng của Trung Quốc." 

ibddxj0.jpg
Tấm bản đồ có chứa đường lưỡi bò trong một phân cảnh của Barbie. 

Nhiều fan Việt chia sẻ bài viết và để lại lời bình luận ủng hộ cho câu nói của vị thượng nghị sĩ. Không ít người phấn khích và tán thành với chính sách từ phía Philippines đối với các bộ phim có chứa hình ảnh nhạy cảm về đường lưỡi bò.

Barbie hiện đang nhận chỉ trích từ cộng đồng quốc tế khi cố ý sử dụng hình ảnh nhạy cảm để quảng bá phim, dù cho trước đó được xem là siêu phẩm mùa hè 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau Việt Nam, Philippines cân nhắc cấm phát sóng phim Barbie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO