Sau 6 năm, một nam sinh Thanh Hóa vào vòng thi quý Đường lên đỉnh Olympia

Đinh Phương Nhung| 30/04/2023 14:42
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Lê Xuân Mạnh đến từ Thanh Hóa với số điểm 265 và lối chơi tốc độ, mạo hiểm trở thành gương mặt đầu tiên được vào chơi ở cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Cuộc thi tháng 1, quý 3 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 phát sóng vào ngày 30/4 với sự tham gia của 4 thí sinh: Hứa Gia Huy (Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa), Nguyễn Thị Vân Thủy (THPT chuyên Ngoại ngữ, Hà Nội) và Huỳnh Tấn Nguyên Chương (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên).

Sau 6 năm, một nam sinh Thanh Hóa vào vòng thi quý Đường lên đỉnh Olympia - 1
4 thí sinh tham gia vòng thi tháng 1, quý 3 của Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 (ảnh: Đường lên đỉnh Olympia).

Vượt qua 3 thí sinh còn lại với số điểm 265, Xuân Mạnh đã nắm chắc tấm vé đầu tiên bước vào vòng thi quý 3 của Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Ở phần thi Khởi động, Xuân Mạnh ghi điểm đầu tiên ở câu hỏi về toán học. Trong phần thi này, cả Xuân Mạnh và Vân Thủy liên tục theo sát nhau về điểm số.

Kết thúc phần thi Khởi động, Xuân Mạnh đạt được số điểm cao nhất với 65 điểm.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, ở hàng ngang đầu tiên, dù Xuân Mạnh nhanh chóng bấm chuông nhưng lại không thể đưa ra được đáp án.

Tuy nhiên, ở lượt chơi tiếp theo, Xuân Mạnh ngay lập tức đưa từ khóa chính xác cho phần thi Vượt chướng ngại vật là từ "Nón". Từ khóa này đã giúp nam sinh bảo toàn vị trí dẫn đầu với số điểm từ 50 lên 115 điểm.

Xuân Mạnh chia sẻ, khi đưa ra đáp án em cảm thấy "thót tim" và chỉ chắc chắn 5% về câu trả lời của mình.

Trong phần thi Tăng tốc, Xuân Mạnh là thí sinh duy nhất được điểm ở câu hỏi thứ 2 và đạt được 185 điểm. Ở câu hỏi thứ 3, mỗi thí sinh lại đưa ra một câu trả lời khác nhau và không có thí sinh nào đạt điểm. Ở câu hỏi số 4, Xuân Mạnh chỉ trong 4,09 giây và dựa vào duy nhất một dữ liệu về năm sinh, năm mất của nhà văn Ngô Tất Tố để đưa ra câu trả lời chính xác. Sau phần thi này, nam sinh Thanh Hóa đạt được 225 điểm, tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi.

Trong phần thi Về đích, người dẫn đầu đoàn leo núi thể hiện sự quyết tâm vì mục tiêu cao cả - trở thành thí sinh đầu tiên sau 6 năm ở Thanh Hóa lọt vào vòng thi quý của Đường lên đỉnh Olympia. Ngay sau đó, Xuân Mạnh đã đạt được thêm 20 điểm trong phần thi về đích của mình, nâng tổng số điểm lên 245 điểm.

Sau 6 năm, một nam sinh Thanh Hóa vào vòng thi quý Đường lên đỉnh Olympia - 2
Xuân Mạnh với số điểm 265 trở thành thí sinh đầu tiên tham gia vòng thi quý 3 của Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 (ảnh: Đường lên đỉnh Olympia).

Trong những câu hỏi của những thí sinh tiếp theo là Vân Thủy, Gia Huy và Nguyên Chương, các thí sinh lần lượt gia tăng điểm số, thu hẹp khoảng cách với Xuân Mạnh.

Ở phần thi của Gia Huy, trong câu hỏi cuối cùng trị giá 30 điểm, Xuân Mạnh đã trả lời chính xác và tăng thêm điểm số của mình lên 275 điểm. Tuy nhiên, nam sinh Thanh Hóa đã đưa ra câu trả lời sai ở phần thi của Nguyên Chương nên đã mất đi 10 điểm, tổng điểm lúc này chỉ còn 265 điểm.

Kết thúc phần thi Về đích cũng như cuộc thi tháng 1, quý 3, Xuân Mạnh đạt 265 điểm, trở thành gương mặt đầu tiên tham gia vòng thi quý 3 của Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Mạnh cũng tự hào chia sẻ rằng em là nam sinh Thanh Hóa đầu tiên sau 6 năm được vào chơi vòng thi quý của chương trình.

Bên cạnh đó, các thí sinh khác có điểm số lần lượt là: Nguyên Chương được 35 điểm, Gia Huy được 70 điểm và Vân Thủy được 160 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau 6 năm, một nam sinh Thanh Hóa vào vòng thi quý Đường lên đỉnh Olympia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO