Sạt lở ở Hà Giang: 3 người chết và mất tích, con số có thể tăng lên

Hà Thanh| 29/09/2024 17:16

Theo cơ quan chức năng, số lượng người bị vùi lấp có thể tăng lên, Công an tỉnh Hà Giang đang huy động thêm các chiến sĩ khẩn trương tìm kiếm trong các ngôi nhà bị vùi lấp.

Liên quan tới vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), chiều 29/9, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, vụ việc đã khiến một người tử vong, 2 người mất tích, 5 ô tô bị vùi lấp (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con), giao thông bị ách tắc.

Cụ thể khoảng 8h30 cùng ngày xảy ra vụ sạt lở ta luy dương ở quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Đoạn sạt lở dài khoảng 300m, khối lượng đất đá khoảng trên 3.000m3, làm đổ sập 3 ngôi nhà, một người tử vong, 2 người mất tích, 5 xe bị vùi lấp, giao thông bị ách tắc.

Sạt lở ở Hà Giang: 3 người chết và mất tích, con số có thể tăng lên - 1

Hiện trường vụ sạt lở (Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang).

Sau sự cố, các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang, Công an huyện Bắc Quang đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Cảnh sát đã huy động 5 máy xúc cỡ lớn, 1 máy xúc lật và 8 ô tô tải đến hiện trường để san gạt, vận chuyển đất đá.

Đến trưa cùng ngày, tại hiện trường vụ sạt lở, lực lượng chức năng đã tìm thấy một người tử vong là bà Tạ Thị H. (SN 1971, ở thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh).

Sạt lở ở Hà Giang: 3 người chết và mất tích, con số có thể tăng lên - 2

Cảnh sát tìm kiếm nạn nhân trong các ngôi nhà bị vùi lấp (Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang).

Hiện tại lực lượng công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích, đồng thời hỗ trợ các hộ dân có nhà nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở di chuyển đồ đạc về nơi an toàn.

Theo cơ quan chức năng, số lượng người bị vùi lấp có thể tăng lên. Công an tỉnh Hà Giang vẫn đang huy động thêm các chiến sĩ khẩn trương tìm kiếm người trong các ngôi nhà bị vùi lấp.

Sạt lở ở Hà Giang: 3 người chết và mất tích, con số có thể tăng lên - 3

Một thi thể được tìm thấy (Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang).

Cũng theo Công an tỉnh Hà Giang, tại thời điểm xảy ra sạt lở, có nhiều phương tiện và người dân đang di chuyển trên đường. Lực lượng chức năng đề nghị người dân có người thân di chuyển qua hiện trường vào thời điểm đó, hiện chưa liên lạc được hoặc mất tích, báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (số điện thoại 114) hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), thời điểm xảy ra sự việc, ban đầu xác định có 6 phương tiện đang lưu thông thì bị đất đá đẩy xuống ta luy âm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở ở Hà Giang: 3 người chết và mất tích, con số có thể tăng lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO