Sạt lở nghiêm trọng ở khu vực bến đò Chú Tiết

Huyền My| 18/07/2023 10:09

Nhiều hộ dân lo lắng về tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở khu vực bến đò Chú Tiết (thuộc TP Tân An, tỉnh Long An).

Chiều 17/7, phóng viên Dân trí có mặt tại khu vực Bến đò Chú Tiết (phường 1, TP Tân An, tỉnh Long An), nơi được cho là đang có dấu hiệu sạt lở ngầm dưới dòng sông. Nơi đây có 15 hộ dân đang sinh sống.

Sạt lở nghiêm trọng ở khu vực bến đò Chú Tiết - 1

Vết nứt, sụt lún tận vách nhà một hộ dân Bến đò Chú Tiết phường 1, TP Tân An (Ảnh: Huyền My).

Theo quan sát, một vài hộ bị sụp gần nửa mét khiến nhà cửa lún sâu, vách nứt tạo một khoảng rộng trên nền gạch và mái hiên.

Trước hiện tượng sụt lún ngày phức tạp, người dân sinh sống nơi đây đã phải đi mua xà bần, cát đá lấp lại để gia cố ở tạm

Bà Trần Thị Ơn (63 tuổi, ngụ tại phường 1) cho biết, vì lo lắng đến tính mạng, gia đình phải đi thuê căn phòng để ở và mua bán nhỏ sống qua ngày. "Ngôi nhà hiện tại đã bị nghiêng xuống sông, mái vách nứt gãy không thể ở lỳ như thế được. Ban đêm đang ngủ đất sụp xuống là tiêu hết cả nhà", bà Ơn nói.

Một hộ liền kề nhà bà Ơn cũng thông tin, ven sông bến đò Chú Tiết thuộc khu vực giải tỏa đã từ rất lâu. "Mình cũng lo lắm chứ nhưng biết làm sao. Giờ mưu sinh gặp khó khăn không thể thuê căn hộ rộng để cả nhà cùng sinh sống", người này nói thêm.

Sạt lở nghiêm trọng ở khu vực bến đò Chú Tiết - 2

Chủ nhà ven sông Vàm Cỏ Tây khu Bến đò Chú Tiết phường 1, TP Tân An chỉ vết nứt từ mé sông lên nhà (Ảnh: Huyền My).

Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và thủy lợi tỉnh Long An - ông Võ Kim Thuần - cho biết, Long An còn rất nhiều khu vực, điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Để có đủ nguồn lực tiếp tục triển khai thực hiện các dự án phòng, chống, xử lý sạt lở trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An kiến nghị Trung ương bố trí ngân sách từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2023-2025 hỗ trợ cho tỉnh thực hiện các dự án xử lý sạt lở cấp bách, trong đó có đoạn sụp lún phường 1, TP Tân An.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở nghiêm trọng ở khu vực bến đò Chú Tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO