Sao Hollywood tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Matthew Perry

29/10/2023 17:38

Ngành giải trí Hollywood đang sốc nặng và bàng hoàng khi nghe tin nam tài tử Matthew Perry qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles hôm 28/10.

Ngày 29/10, truyền thông quốc tế đưa tin, Matthew Perry đã qua đời tại nhà riêng, hưởng dương 54 tuổi. Cụ thể, ngôi sao nổi tiếng với vai Chandler Bing trong bộ phim Friends được tìm thấy đã qua đời trong bồn tắm nước nóng tại nhà riêng ở Los Angeles hôm 28/10. Truyền thông quốc tế trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết trợ lý tìm thấy Matthew Perry trong tình trạng không phản ứng vào chiều thứ Bảy.

Nguyên nhân cái chết của Matthew được cho là bị đuối nước. Theo đó, không có ma túy được tìm thấy tại hiện trường và cảnh sát cũng không tìm thấy dấu hiệu một vụ sát hại. Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam ngôi sao vẫn đang được điều tra.

Sao Hollywood tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Matthew Perry-1
Nam diễn viên "Friends" Matthew Perry qua đời ở tuổi 54.

Được biết trước khi qua đời, Matthew vẫn có những hoạt động thể chất vào buổi sáng như thông lệ. Theo TMZ, Matthew đã về nhà vào buổi sáng sau khi ném bóng một vòng khoảng 2 giờ đồng hồ và anh đã cử trợ lý của mình đi làm vài việc vặt ngay sau đó. Tuy nhiên, khi người trợ lý của Matthew quay lại khoảng 2 giờ sau, anh phát hiện ra cơ thể Matthew đã không còn phản ứng gì và người quản lý đã lập tức gọi cho 911.

Sự ra đi đột ngột của Matthew đã khiến đồng nghiệp và những người hâm mộ phim Friends trên toàn thế giới tiếc thương và bàng hoàng. Morgan Fairchild, bạn diễn của Matthew trong phim Friends bày tỏ sự đau đớn khi nghe tin: "Mất đi một diễn viên tuyệt vời thế này thật sự sốc. Tôi muốn gửi lời chia buồn tới bạn bè cũng như gia đình cậu ấy, đặc biệt là bố Matthew Perry, bạn diễn của tôi trong Flamingo Road & Falcon Crest. An nghỉ nhé Matthew!", Morgan Fairchild viết.

Selma Blair - nữ diễn viên Cruel Intentions cho biết cô tan vỡ con tim khi nhận được tin Matthew Perry đã mất. Trên Instagram, Selma đăng ảnh cũ thân thiết bên Matthew với chú thích: "Người bạn trai cũ của tôi. Tất cả chúng tôi đều yêu mến anh ấy, đặc biệt là tôi. Mỗi ngày tôi đều yêu anh ấy vô điều kiện. Trái tim tôi tan nát, vụn vỡ. Những giấc mơ ngọt ngào, Matty à".

Sao Hollywood tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Matthew Perry-2
Sự ra đi đột ngột của Matthew đã khiến đồng nghiệp và những người hâm mộ phim "Friends" trên toàn thế giới tiếc thương và bàng hoàng. 

Shannen Doherty, bạn diễn một thời với Matthew Perry trong Beverly Hills 90210 năm 1991 kể: "Matt và tôi từng hẹn hò trong ngày tình nhân. Anh ấy muốn đặt bàn ở nhà hàng ở Malibu nhưng không thể nên bố tôi đã giúp làm việc đó. Cả tối hôm đó anh ấy gần như chỉ nói về bố tôi. Tình bạn của chúng tôi kéo dài khá lâu. Tôi biết nhiều người đang rất đau lòng và chúng tôi sẽ luôn nhớ anh ấy. Giờ tôi không biết nói gì nhưng thực sự lúc này cú sốc lớn và nỗi buồn đang ngự trị trong tôi".

Diễn viên Alyssa Milano chia sẻ trên Instagram: "Matty luôn là người hài hước nhất trong phòng và dĩ nhiên là người tốt bụng nhất". Alyssa Milano nhớ lại kỷ niệm giữa cô và nam diễn viên xấu số, gửi lời chia buồn với tất cả những ai yêu mến Matthew Perry.

Đáng chú ý là dòng trạng thái của Thủ tướng Canada Justin Trudeau - người vốn là bạn thời tiểu học của Matthew Perry ở Ottawa: "Tôi sẽ không bao giờ quên những trò chơi ở sân trường cùng nhau và tôi biết khán giả trên toàn thế giới sẽ không bao giờ quên niềm vui anh ấy đã mang tới. Cảm ơn vì những tiếng cười nhé Matthew. Chúng tôi sẽ rất nhớ anh".

Matthew Perry sinh ngày 19/8/1969 ở Massachusetts (Mỹ), có bố là diễn viên, mẹ là nhà báo. Sau khi bố mẹ chia tay, anh chuyển đến sống với bà ở Ottawa, Canada. Anh chuyển về Los Angeles lúc còn là thiếu niên. Matthew bắt đầu diễn xuất với vai diễn nhỏ trong bộ phim 240-Robert vào năm 1979. Sau khi tham gia một số vai khách mời trên truyền hình, anh xuất hiện thường xuyên trong Growing Pains (1985-1992), Boys Will Be Boys (1987-1988) và Sydney (1990).

Sao Hollywood tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Matthew Perry-3
Tên tuổi của Matthew Perry trở nên nổi tiếng khi đảm nhận nhân vật Chandler Bing trong "Friends".

Năm 1994 tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng khi đảm nhận nhân vật Chandler Bing trong Friends - loạt phim sitcom đình đám thập niên 90. Chandler là giám đốc điều hành của một công ty chuyên phân tích thống kê. Anh có khiếu hài hước, thường pha trò với bạn bè. Nhân vật của Matthew được người hâm mộ yêu thích. Màn trình diễn ấn tượng đã mang về cho anh đề cử giải Emmy năm 2002.

Năm ngoái, Matthew Perry đã phát hành cuốn hồi ký có tựa đề Friends, Lovers and the Big Terrible Thing, kể lại tất cả những điều gây sốc trong cuộc đời mình. Trong cuốn sách, nam diễn viên đã mô tả cuộc chiến kéo dài nhiều năm với chứng nghiện ngập của mình, tiết lộ rằng anh "suýt chết" ở tuổi 49 khi ruột kết của anh vỡ ra do sử dụng quá nhiều opioid.

"Các bác sĩ nói với gia đình tôi rằng tôi chỉ có 2% cơ hội sống. Tôi được đặt một thứ gọi là máy ECMO, máy thực hiện tất cả các hoạt động thở cho tim và phổi của bạn. Và nó được gọi là Hail Mary. Không ai có thể sống sót sau điều đó cả" - Matthew Perry viết trong cuốn hồi ký.

Theo VOV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sao Hollywood tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Matthew Perry
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO