Sản lượng iPhone 14 Plus gần về 0

19/11/2022 15:45

Nhu cầu mua iPhone 14 màn hình lớn quá thấp, buộc Apple phải tạm ngưng sản xuất dòng sản phẩm này.

Doanh số bán ra iPhone 14 và iPhone 14 Plus liên tục gây thất vọng. Ảnh: Cnet.

Dữ liệu mới nhất của nhà phân tích Ross Young đã chỉ ra mặc dù doanh số iPhone 14 đã vượt xa iPhone 13 vào năm ngoái, dòng Plus 6,7 inch vẫn tụt lại, không có dấu hiệu khởi sắc. Thậm chí, theo chuyên gia, lượng smartphone màn hình lớn của Apple sẽ “về mức 0 vào tháng 12”.

Cụ thể, nhà phân tích của Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết lượng màn hình được Apple nhập về cho iPhone 14 đã tăng 10% so với thế hệ iPhone 13 năm 2021 bất chấp thị trường smartphone toàn cầu sụt giảm 9%.

Trong đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là hai phiên bản luôn được người dùng săn đón, lượng máy bán ra đã vượt xa thế hệ trước. Năm nay, Pro và Pro Max chiếm 64% tổng doanh số iPhone. Trong khi đó, con số này chỉ đạt 51% cho dòng Pro/Max vào năm ngoái. Điều này đã nâng giá bán bình quân của iPhone 14, giúp Apple thu về doanh thu lớn.

“Kết hợp với giá bán cao của dòng Pro, giá bán trung bình của iPhone năm nay đã tăng 10%”, Ross Young cho biết.

Tuy nhiên, nhu cầu mua iPhone 14 Plus lại không mấy khả quan. Theo chuyên gia, lượng màn hình cho dòng Plus có thể sẽ giảm về con số 0 vào tháng 12.

iPhone 14 Plus ve 0 anh 1
Apple có thể sẽ không sản xuất iPhone 14 Plus vì doanh số quá thấp. Ảnh: Getty Images.

Sụt giảm về doanh số iPhone 14 Plus không phải là điều bất ngờ, 9to5mac nhận định. Thống kê từ Jefferies cho thấy 2 model iPhone 14 và 14 Plus đang mất sức hút tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, một báo cáo hồi tháng 10 của The Information đã chỉ ra Apple đã cắt giảm sản lượng dòng Plus để đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dùng ở các phiên bản khác.

Táo khuyết đã tạm ngưng sản xuất model này trong khi chờ đánh giá lại nhu cầu thị trường. Hai nhà cung cấp giấu tên còn cho biết sản lượng iPhone 14 và 14 Plus bị cắt giảm lần lượt là 70% và 90%. Nhưng nhiều nguồn tin cho rằng Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 15 vào năm sau.

Tin vui với Apple là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max thành công ngoài dự kiến. Nhưng với 2 model này, hãng đang gặp khó khăn vì diễn biến dịch bệnh tại Trung Quốc ảnh hưởng trực tiếp tới sản lượng của các đối tác.

Đầu tháng 11, Apple thông báo rằng các hạn chế do dịch Covid-19 ở nhà máy Foxconn tại Trịnh Châu (Trung Quốc) sẽ khiến công suất bị giảm đáng kể, dẫn đến khan hiếm nguồn cung. “Hiện tại, các lô hàng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang thấp hơn dự kiến và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn để nhận được thiết bị đã đặt”, tập đoàn công nghệ nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sản lượng iPhone 14 Plus gần về 0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO