Sân bay Vinh đón chuyến bay từ Hà Nội hạ cánh sau sự cố đường băng

Nguyễn Duy| 04/07/2023 09:12

Sau khi phát hiện đường băng cất hạ cánh bị bong tróc, mất an toàn bay, Cảng hàng không Vinh lập tức huy động đơn vị thi công khắc phục và đã hoàn thành vào sáng 4/7 đưa đường băng vào khai thác.

Sáng 4/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh, cho biết công tác khắc phục sự cố đường băng của sân bay này đã thực hiện xong và chính thức đưa vào khai thác.

"Hiện công tác khắc phục đã xong và đưa vào khai thác. Chuyến bay đầu tiên sau sự cố là chuyến từ Hà Nội đến Vinh, dự kiến sẽ hạ cánh lúc 8h20, ngày 4/7", vị lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh nói.

Sân bay Vinh đón chuyến bay từ Hà Nội hạ cánh sau sự cố đường băng - 1

Sân bay Vinh đã khắc phục xong sự cố bong tróc (Ảnh: N.P).

Như đã thông tin, sáng 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn. Qua đánh giá ban đầu, nguyên nhân sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh.

Việc bong tróc đường băng cất hạ cánh đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay ở Thanh Hóa.

Ngay khi phát hiện tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh, Cảng hàng không quốc tế Vinh phát thông báo với lý do an toàn, xin lỗi tới các hành khách.

Sân bay Vinh đón chuyến bay từ Hà Nội hạ cánh sau sự cố đường băng - 2

Sân bay Vinh sẽ đón chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội hạ cánh tại đây sau sự cố bong tróc đường băng (Ảnh: N.P).

Phía Cảng hàng không quốc tế Vinh lập tức huy động đơn vị thi công triển khai ngay công tác trám vá, khắc phục hư hỏng tại đường cất hạ cánh của sân bay.

Cảng hàng không Vinh sau đó đã thông báo đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Vinh từ 10h50 ngày 3/7, để thực hiện công tác khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tổ chức đoàn công tác kiểm tra tình hình hư hỏng và chỉ đạo, đôn đốc việc khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh; đồng thời điều phối chuyến bay bị ảnh hưởng, cấp phép cho các chuyến bay đột xuất để vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Vinh đón chuyến bay từ Hà Nội hạ cánh sau sự cố đường băng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO