Samsung khởi động kỷ nguyên của điện thoại AI

17/01/2024 09:55

Samsung đang chuẩn bị vén màn mẫu smartphone Galaxy mới nhất trong sự kiện Unpacked rạng sáng 18/1 (giờ Việt Nam). Nhiều người đánh giá đây sẽ là khởi đầu cho kỷ nguyên của điện thoại AI.

Năm nay, sự kiện Unpacked giới thiệu Samsung Galaxy được chú ý hơn bao giờ hết, đó là vì nhiều người trong ngành công nghiệp đánh giá Galaxy S24 nằm trong số “mẻ” thiết bị đầu tiên muốn tận dụng tối đa trí tuệ nhân tạo (AI).

Địa điểm tổ chức nằm ở San Jose (Mỹ), rất gần với trái tim của cuộc bùng nổ AI. Ngoài ra, năm nay thời gian ra mắt Galaxy S24 cũng sớm hơn so với thường lệ. Các năm trước, Samsung thường công bố Galaxy mới vào tháng Hai.

1200x800.jpg
Một cửa hàng Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Bloomberg)

Hãng điện tử Hàn Quốc vẫn khá kín tiếng về những gì điện thoại mới làm được. Tuy nhiên, dựa trên suy đoán, dường như công ty muốn theo xu hướng AI. Samsung mới tiết lộ thiết bị sẽ tích hợp tính năng dịch thuật cuộc gọi theo thời gian thực.

Về lý thuyết, điều này đồng nghĩa một người Mỹ có thể gọi cho một người Brazil và cả hai sẽ hiểu được đối phương nói gì trực tiếp, không cần đến ứng dụng bên thứ ba hay dữ liệu xử lý qua máy chủ từ xa.

Samsung được cho là đang làm việc với nhiều đối tác để bổ sung tính năng AI cho thiết bị. Tại CES 2024, hãng đã kết hợp với Marvel Studios cho chiến dịch tiếp thị tập trung vào Las Vegas Sphere.

Ngoài ra, còn một số lý do khác giải thích sức nóng của sự kiện Unpacked 2024. Doanh số smartphone toàn cầu trên đà sụt giảm khi người dùng “lười” nâng cấp hơn. Sự tiến bộ của AI có thể thay đổi nhận thức rằng kỷ nguyên điện thoại thông minh đã chững lại và gia tăng hứng thú cho người mua.

Theo Bloomberg, Apple cũng đang có kế hoạch công bố các dịch vụ AI của riêng mình trong hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC 2024. AI sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng điện thoại ra sao còn cần thời gian trả lời.

Hãng nghiên cứu Counterpoint ước tính hơn một tỷ smartphone tích hợp AI sẽ xuất xưởng vào cuối năm 2027. Sự kiện Unpacked 2024 tuần này sẽ là cơ hội sớm của Samsung nhằm chớp thời cơ.

(Theo Bloomberg)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung khởi động kỷ nguyên của điện thoại AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO