Samsung 'bất lực' trong việc giành lại ngôi vương thị trường smartphone gập

01/09/2024 15:22

Bất chấp việc đang bị cấm vận, Huawei tiếp tục giữ vị trí nhà sản xuất smartphone gập số một thế giới ở quý thứ 2 liên tiếp, đẩy Samsung xuống một bậc.

Huawei đang chịu sự cấm vận từ Mỹ và từng có giai đoạn mảng smartphone của hãng "thoi thóp". Nhưng theo số liệu mới nhất từ TechInsights, nhà sản xuất đến từ Trung Quốc lại đang là hãng bán smartphone gập tốt nhất thế giới trong quý II/2024. Trước đó, số liệu của Counterpoint Research cũng xác nhận Huawei nắm thị phần lớn nhất ở mảng này trong quý I đầu năm.

Galaxy Z Fold6 ra mắt
Galaxy Z Fold6 ra mắt "có cải tiến nhưng không đáng kể"

Dữ liệu quý II của TechInsights cho thấy Huawei đạt tăng trưởng tới 229% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục vượt qua Samsung để giữ vững ngôi đầu thị trường smartphone gập. Một trong những điều kiện thuận lợi giúp Huawei đạt được kỳ tích này là châu Á - Thái Bình Dương, nơi khá thân thuộc với thương hiệu này, đang là thị trường tiêu thụ smartphone gập sôi động nhất trong 3 tháng 4, 5, 6 vừa qua.

Ở vị trí số 2 (trong 2 quý liên tiếp), Samsung chỉ đạt tăng trưởng 5%, thấp quá xa so với mức tăng trưởng trung bình của toàn thị trường là 85%. Đây cũng là nhà sản xuất "lẹt đẹt" nhất về thành tích, dù trước đó Samsung từng nhiều năm dẫn đầu mảng này.

Cũng cần nói thêm rằng Samsung là nhà sản xuất tiên phong thương mại hóa smartphone gập và có thời gian dài gần như độc chiếm thị trường này, trước khi Oppo, Vivo, Xiaomi, OnePlus, Huawei... trỗi dậy mạnh mẽ từ Trung Quốc. Thị trường tiêu thụ tốt hàng đầu của Samsung hiệu nay vẫn là Bắc Mỹ, nơi hãng có chỗ đứng khá vững chắc và cũng là thị phần sinh lợi tốt của mảng smartphone.

Qua các số liệu cũng như thực tế thị trường, các chuyên gia cho rằng quý III sẽ khó có sự thay đổi nào, cũng như không thấy "cửa sáng" hơn dành cho Samsung khi nhu cầu tiêu thụ smartphone gập của hãng đang có dấu hiệu suy yếu. Một số dữ liệu kinh doanh từ nguồn nội bộ rò rỉ ra cho thấy không có nhiều người bỏ tiền để sở hữu bộ đôi Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 vừa ra mắt của hãng, sau một màn giới thiệu có phần mờ nhạt hồi đầu tháng 7.

Samsung có thể tiếp tục đi xuống trong bảng xếp hạng những nhà sản xuất smartphone gập hàng đầu thế giới
Samsung có thể tiếp tục đi xuống trong bảng xếp hạng những nhà sản xuất smartphone gập hàng đầu thế giới

Vị trí số 2 của Samsung cũng đang bị đe dọa, không phải từ hãng đứng thứ 3 trên thị trường (là Vivo), mà bởi 2 nhà sản xuất đứng thứ 4 (Honor) và 7 (Transsion Holdings) trên bảng xếp hạng. Hai đơn vị này đang có những bước tăng trưởng thần tốc.

Trong đó, Honor tăng 423% so với cùng kỳ, còn Transsion "gây sốc" với tốc độ tăng trưởng tới 3.150%. Thương hiệu này không có mặt tại Việt Nam, nhưng đang phổ biến tại một số quốc gia Đông Nam Á khác và cũng xuất hiện trong Top 5 nhà sản xuất lớn nhất ở các thị trường mình có mặt.

Tùng Trịnh
Theo vtcnews.vn
https://vtcnews.vn/samsung-bat-luc-trong-viec-gianh-lai-ngoi-vuong-thi-truong-smartphone-gap-ar893235.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/samsung-bat-luc-trong-viec-gianh-lai-ngoi-vuong-thi-truong-smartphone-gap-ar893235.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
Samsung 'bất lực' trong việc giành lại ngôi vương thị trường smartphone gập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO