Sam Altman trở lại làm CEO, OpenAI thay đổi cơ cấu ban lãnh đạo

22/11/2023 17:41

Đại diện OpenAI tuyên bố đã đạt được 'thỏa thuận mang tính nguyên tắc' về việc Sam Altman sẽ quay trở lại vị trí CEO, đồng thời thay đổi cơ cấu hội đồng quản trị.

gettyimages 1778704897.jpg
Sam Altman sẽ tiếp tục điều hành OpenAI trong thời gian tới.

Ngày 22/11, sau 5 ngày thương lượng, tranh luận và thuyết phục căng thẳng kể từ khi Sam Altman đột ngột bị sa thải khỏi công ty khởi nghiệp do chính mình đồng sáng lập, đại diện công ty OpenAI tuyên bố đã đạt được thỏa thuận mang tính nguyên tắc, mở đường cho việc khôi phục lại chức vụ cho Sam Altman tại OpenAI.

Đồng thời, cơ cấu hội đồng quản trị sắp tới của OpenAI sẽ có những sự thay đổi quan trọng. Cựu Giám đốc điều hành Salesforce Bret Taylor, cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Larry Summers và người sáng lập Quora Adam D'Angelo đã được lựa chọn sẽ là thành viên hội đồng quản trị mới của công ty. Trong đó, Bret Taylor sẽ giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị.

Ngay sau đó, trên trang cá nhân, Sam Altman đã đăng tải dòng chia sẻ mới, với nội dung: “Tôi yêu OpenAI và mọi thứ tôi làm trong vài ngày qua đều nhằm mục đích duy trì sứ mệnh của nhóm. Khi tôi quyết định gia nhập Microsoft vào tối Chủ nhật, rõ ràng đó là con đường tốt nhất cho tôi và cả nhóm. Với hội đồng quản trị mới và sự hỗ trợ của Satya, tôi mong muốn được quay trở lại OpenAI và xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt của chúng tôi với Microsoft”.

(theo Techcrunch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sam Altman trở lại làm CEO, OpenAI thay đổi cơ cấu ban lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO