Sam Altman kết hôn bạn trai, cơ quan Trung Quốc tuyên bố bẻ khóa AirDrop

12/01/2024 15:25

Sam Altman kết hôn với bạn trai; Cơ quan Trung Quốc tuyên bố đã bẻ khóa AirDrop của Apple;... là những thông tin công nghệ 'nóng' trong ngày.

Sam Altman kết hôn với bạn trai

CEO OpenAI Sam Altman vừa tổ chức lễ kết hôn với bạn trai Oliver Mulherin tại một bãi biển ở TP San Francisco (Mỹ).

sam altman ket hon.png
Bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy cặp đôi đang tiến hành nghi thức trao nhẫn cưới.

Sam Altman, 38 tuổi, đã xác nhận tin vui qua tin nhắn với NBC News sau khi một số ảnh về lễ cưới giữa Altman và Mulherin xuất hiện trên nền tảng X ngày 11/1.

Cặp đôi mặc áo sơ mi trắng, cài hoa lan, tạo dáng dưới gốc tre chuppah trong khung cảnh tại một bãi biển nhiệt đới.

Người bạn đời của Sam Altman, Oliver Mulherin là một kỹ sư phần mềm người Australia, từng học ngành khoa học máy tính tại Đại học Melbourne và làm việc cho Meta được hai năm. Altman và Mulherin được cho là đã sống chung khoảng 10 năm ở San Francisco.

Sam Altman là đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015 và giữ chức Tổng giám đốc của OpenAI, công ty sở hữu ChatGPT - chatbot tiên tiến gây chấn động Thung lũng Silicon một năm trước.

Altman bất ngờ bị hội đồng quản trị sa thải vào tháng 11/2023 và được phục chức vài ngày sau đó.

Cơ quan Trung Quốc tuyên bố bẻ khóa AirDrop

Văn phòng Tư pháp thành phố Bắc Kinh (BMBJ), Trung Quốc cho biết họ đã tìm ra cách vượt qua mã hóa của AirDrop để nhận dạng người dùng.

china iphones 1.jpg
Văn phòng Tư pháp thành phố Bắc Kinh cho biết họ đã tìm ra cách vượt qua mã hóa của AirDrop để nhận dạng người dùng.

Kỹ thuật này được cho là cho phép BMBJ tìm ra được email và số liên lạc chuẩn xác của người gửi dữ liệu AirDrop vào mục đích xấu.

AirDrop đã có mặt trên các thiết bị iPhone, iPad, Mac của Apple từ những ngày đầu, cho phép người dùng trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị của 'Táo khuyết' ở khoảng cách gần mà vẫn giữ nguyên chất lượng và không cần kết nối Internet.

Tính năng rất được Apple tự tin về độ bảo mật khi có thêm một hàng rào mã hóa để người khác không xem được.

Trung Quốc từ lâu đã lo ngại về khả năng AirDrop có thể vượt qua các hình thức kiểm duyệt. Các quan chức nước này bày tỏ mối quan ngại với Apple, yêu cầu hãng có hành động để ngăn chặn điều này.

Apple đã giới hạn một số tính năng của ứng dụng này trên iPhone Trung Quốc kể từ năm 2022, nhưng có vẻ như điều đó vẫn chưa làm quốc gia tỷ dân hài lòng.

Microsoft sửa hàng loạt lỗ hổng trong bản cập nhật mới

Microsoft vừa chính thức sửa hơn 40 lỗ hổng trong gói cập nhật bảo mật tháng 1/2024. Có hai lỗ hổng được phân loại là nghiêm trọng, liên quan đến việc vượt qua bảo mật Windows Kerberos và thực thi mã từ xa trong Hyper-V.

Microsoft.jpg
Microsoft vừa chính thức phát hành bản vá, sửa hơn 40 lỗ hổng bảo mật.

Bản vá bao gồm các sửa lỗi cho 10 lỗ hổng đặc quyền nâng cao, 12 lỗ hổng thực thi mã từ xa, 11 lỗ hổng tiết lộ thông tin, 6 lỗ hổng từ chối dịch vụ (DDoS)…

Người dùng có thể tìm thấy các lỗ hổng đã được sửa trên trang web chính thức của Microsoft.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sam Altman kết hôn bạn trai, cơ quan Trung Quốc tuyên bố bẻ khóa AirDrop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO