Sai số của hàng thủ tuyển Việt Nam trước Philippines

MINH PHONG| 17/11/2023 13:32

Mặc dù giữ sạch lưới trước tuyển Philippines, song đội tuyển Việt Nam đã để lộ những sai số nơi hàng phòng ngự.

Sai số của hàng thủ tuyển Việt Nam trước Philippines
Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam cần cải thiện sau trận gặp Philippines. Ảnh: Trung Thu

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Philippines, tuy nhiên 90 phút tại Rizal Memorial của thầy trò huấn luyện viên Troussier vẫn còn nhiều nỗi lo, đặc biệt là mặt trận phòng ngự. Thậm chí, chiến lược gia người Pháp còn nói rằng, Việt Nam đã may mắn khi Philippines bỏ lỡ những cơ hội ở nửa cuối hiệp 2.

Đáng chú ý là tình huống ở phút 70, cự ly hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để tiền vệ Rublico thoải mái băng xuống đối mặt với Đặng Văn Lâm, sau đường chuyền vượt tuyến của Stephan Schrock từ giữa sân.

Ngoài ra, trong những phút cuối trận, trung vệ Nguyễn Thanh Bình cũng có tình huống để mất bóng tai hại ở phần sân nhà, tạo điều kiện cho Philippines tổ chức tấn công. Rất may, tiền đạo Patrick Reitchel lại thiếu đi sự sắc sảo trong pha dứt điểm cuối cùng.

Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam còn bộc lộ nhiều sai số. Ảnh: Trung Thu
Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam còn bộc lộ nhiều sai số. Ảnh: Trung Thu

Theo thống kê của Sportbase, tuyển Việt Nam có đến 10 lần để mất bóng từ phần sân nhà trong trận đấu gặp Philippines, trong đó có 2 tình huống đã tạo điều kiện cho đội chủ nhà tổ chức những đợt lên bóng nguy hiểm. Điều đó cho thấy, khâu phát triển bóng của tuyển Việt Nam vẫn còn vấn đề.

Ngoài những con số thống kê kể trên, Việt Nam thậm chí còn thua đội chủ nhà Philippines về tỉ lệ tranh chấp bóng thành công. Tính trung bình trong 6 giai đoạn của trận đấu, từ phút 0-15, 15-30, 30-45, 45-60, 60-75, 75-90, tuyển Việt Nam chỉ có tỷ lệ tranh chấp từ hoà cho đến thua trước đối thủ.

Hơn nữa, Phan Tuấn Tài là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất trong 90 phút với trung bình 8 tình huống ở mỗi hiệp. Về phía 2 trung vệ còn lại là Bùi Hoàng Việt Anh lẫn Nguyễn Thanh Bình, bộ đôi này chỉ để mất bóng trung bình 3 tình huống mỗi hiệp.

Tuy nhiên, vị trí cánh phải của Nguyễn Thanh Bình và Vũ Văn Thanh là nơi để có tỉ lệ mất bóng, cũng như tỷ lệ bị các mũi tấn công của Philippines khai thác nhiều nhất với trung bình 6 tình huống mỗi hiệp.

Phan Tuấn Tài để mất bóng khá nhiều trong trận đấu vừa qua. Ảnh: Trung Thu
Phan Tuấn Tài để mất bóng khá nhiều trong trận đấu vừa qua. Ảnh: Trung Thu

Trong bối cảnh Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh không hiện diện ở hàng thủ, bộ 3 trung vệ Việt Anh, Tuấn Tài, Thanh Bình có quá nhiều đường chuyền hỏng từ phần sân nhà. Đó cũng là lý do trong 90 phút tại Rizal Memorial, các học trò của ông Troussier bị Philippines "đánh phủ đầu" trong nhiều tình huống.

Nếu tình trạng tương tự diễn ra ở trận gặp Iraq vào ngày 21.11 tới đây, khung thành của Đặng Văn Lâm sẽ không thể đứng vững trong 45 phút đầu tiên.

Vì vậy, huấn luyện viên Philippe Troussier cần phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu với tuyển Iraq, nếu như không muốn phải thủng lưới sớm trên sân nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sai số của hàng thủ tuyển Việt Nam trước Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO