Sắc vàng sóng lúa vùng cao

30/05/2024 12:41

Mỗi độ thu sang trên những thửa ruộng bậc thang của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc lại rộn ràng đón một mùa mới, mùa lúa chín những kiệt tác di sản văn hóa ấy đã dệt nên những mùa vàng ở vùng cao.

Tác giả Hoàng Bích Nhung với bộ ảnh “Sóng lúa vùng cao”, cho khán giả trải nghiệm về một mùa lúa chín vàng trên các thửa rộng bậc thang vùng Tây Bắc.

Chỉ có một vụ trong năm nhưng mùa lúa trên vùng cao các tỉnh phía Bắc luôn có sức hút đặc biệt với du khách. Tú Lệ (Yên Bái), Bát Xát (Lào Cai)… luôn là những “địa chỉ đỏ” với những thửa ruộng bậc thang xanh ngắt cuốn hút lòng người…

Tất cả các thửa ruộng bậc thang này sẽ phủ một màu vàng ruộm, báo hiệu một mùa lúa bội thu của bà con vùng núi. Đây cũng là lúc bắt đầu cho những chuyến đi của các bạn trẻ ưa khám phá, vượt hàng trăm cây số lên vùng Tây Bắc để được tận mắt chiêm ngưỡng những “con sóng vàng” đang đổ xuống từ đỉnh núi.

Hình ảnh các sóng lúa chín vàng trải dài bát ngát trên những sườn đồi.

Sóng lúa chín cũng chạy dài xuống đến những cánh đồng mênh mông dưới các chân núi.

Cánh đồng lúa chín vàng trên những thửa rộng bậc thang không chỉ những người đam mê nghệ thuật, rất nhiều du khách thập phương cũng đón đợi để được ngắm nhìn màu vàng tươi trong nắng, trong sương./.

Bài liên quan
  • 5 hồ điều hòa đẹp nhất Hà Nội
    Những hồ điều hòa của Hà Nội không chỉ giúp chống ngập, cải thiện môi trường mà hơn thế còn mang đến cảnh quan đẹp và nơi lí tưởng để nghỉ ngơi thư giãn trong ngày hè nóng nực.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sắc vàng sóng lúa vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO