Rực sáng ở Real Madrid, Bellingham làm điều chưa từng có ở giải Cậu bé vàng

H. Long| 05/12/2023 12:10

Tiền vệ Jude Bellingham đã đi vào lịch sử giải Cậu bé vàng khi giành số phiếu bầu cao nhất. Bên cạnh đó, anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid nhận giải này.

Đêm qua, tiền vệ Jude Bellingham đã giành giải Cậu bé vàng 2023 của tờ Tuttosport (Italy). Đây là giải thưởng danh giá nhằm vinh danh cầu thủ dưới 21 tuổi ở châu Âu xuất sắc trong năm dương lịch. Các nhà báo thể thao ở lục địa già là những người bỏ phiếu bầu chọn giải thưởng này.

Rực sáng ở Real Madrid, Bellingham làm điều chưa từng có ở giải Cậu bé vàng - 1

Bellingham giành giải Cậu bé vàng 2023 (Ảnh: Getty).

Jude Bellingham không có đối thủ ở giải thưởng năm nay. Cầu thủ này nhận 485 phiếu bầu trong tổng số 500 phiếu (chiếm tỷ lệ 97%). Đây là tỷ lệ bình chọn cao nhất dành cho người chiến thắng trong lịch sử giải thưởng Cậu bé vàng.

Bên cạnh đó, Jude Bellingham còn là ngôi sao đầu tiên trong lịch sử Real Madrid giành giải thưởng cao quý này. Ngôi sao sinh năm 2003 cũng là cầu thủ người Anh đầu tiên được vinh danh sau Raheem Sterling vào năm 2014.

Để chiến thắng ở giải thưởng này, Jude Bellingham đã vượt qua hàng loạt cái tên sáng giá như Jamal Musiala (Bayern Munich), Alejandro Balde (Barcelona), Arda Guler (Real Madrid)…

Phát biểu sau khi nhận giải, Jude Bellingham cho biết: "Tôi vô cùng tự hào khi giành chiến thắng ở giải Cậu bé vàng. Bí quyết của tôi là luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, ngay từ khi còn là cầu thủ trẻ. Tôi muốn tốt hơn mỗi ngày để có thể cống hiến cho Real Madrid. Đó là mục tiêu của tôi".

Rực sáng ở Real Madrid, Bellingham làm điều chưa từng có ở giải Cậu bé vàng - 2

Bellingham thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Real Madrid mùa giải này (Ảnh: Getty).

Jude Bellingham đang trải qua mùa giải vô cùng tuyệt vời với Real Madrid. Sau 17 trận ra sân cho Los Blancos, tiền vệ 20 tuổi này đã ghi 15 bàn và có 4 đường kiến tạo thành bàn. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột của Real Madrid ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Bernabeu.

Hồi cuối tháng 10 vừa qua, Bellingham cũng được vinh danh là Tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới (giải Kopa Trophy) tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2023. Trước đó, anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa 2022/23.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rực sáng ở Real Madrid, Bellingham làm điều chưa từng có ở giải Cậu bé vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO