Roy Keane: 'Erling Haaland thi đấu như cầu thủ của giải hạng Tư'

Sông Lam| 01/04/2024 10:57

Tiền đạo Erling Haaland hứng chịu nhiều chỉ trích khi chơi mờ nhạt trong trận đại chiến giữa Man City và Arsenal, khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola phải chia điểm trên sân Etihad.

"Khả năng đóng góp vào lối chơi tập thể của cậu ấy rất kém. Cậu ấy chơi cứ như là một cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng Tư", cựu sao Man Utd, Roy Keane bình luận trên kênh Sky Sport sau khi chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của Erling Haaland ở trận hòa không bàn thắng giữa Man City và Arsenal tối 31/3.

Roy Keane: Erling Haaland thi đấu như cầu thủ của giải hạng Tư - 1

Erling Haaland trở nên "vô hình" trước việc bị cặp trung vệ Saliba và Gabriel của Arsenal kèm chặt (Ảnh: Getty).

Erling Haaland dù ra sân trong đội hình xuất phát nhưng anh chỉ có 23 lần chạm bóng trong suốt 90 phút thi đấu, không có cú sút nào trúng đích cũng như không có đường chuyền quan trọng nào để giúp Man City ghi dấu ấn trước Arsenal.

Chân sút người Na Uy thường xuyên bị cặp trung vệ William Saliba và Gabriel của Arsenal theo sát như hình với bóng, khiến anh bế tắc trong việc làm rung mành lưới của đội khách.

"Khả năng dứt điểm một chạm, đánh đầu hay làm chủ vòng cấm thì Haaland là mẫu tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Có điều khả năng đóng góp vào lối chơi tập thể của cậu ấy lại rất kém, điều mà cậu ấy cần phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Lối chơi tập thể của Haaland cần phải được cải thiện và điều đó sẽ phải làm tốt trong vài năm tới. Khả năng chớp thời cơ trên hàng công của tiền đạo này thật tuyệt vời. Nhưng cậu ấy phải cải thiện lối chơi toàn diện của mình", Roy Keane bày tỏ.

Màn trình diễn kém thuyết phục của Erling Haaland đã khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola lần đầu tiên không ghi được bàn thắng trên sân nhà ở Premier League kể từ tháng 10 năm 2021. The Citizens gây thất vọng khi tung ra 12 pha dứt điểm nhưng chỉ có một cú sút trúng đích.

Đội chủ sân Etihad kết thúc trận đấu với chỉ số xG (hệ số bàn thắng kỳ vọng) là 0,95 mặc dù có tỷ lệ kiểm soát bóng cao vượt trội (72%) so với Arsenal.

Trận hòa này khiến Man City vẫn xếp ở vị trí thứ ba Premier League với 64 điểm, kém "Pháo thủ" 1 điểm nhưng kém đội dẫn đầu Liverpool 3 điểm khi giải đấu chỉ còn 8 vòng phía trước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Roy Keane: 'Erling Haaland thi đấu như cầu thủ của giải hạng Tư'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO