RM : Người nghệ sĩ thấm nhuần chất thi vị trong ngôn từ, xướng lên từng nốt tâm tình đầy tự sự

Bee.Z,| 12/09/2021 12:11

Lại một năm nữa trôi qua, ta cùng hân hoan chào đón ngày chàng trai mang theo "sứ mệnh" đặc biệt, ghé đến nhân gian này.

1. Cậu học trò với những đam mê được ấp ủ, nuôi mộng lớn từ thuở còn niên thiếu

Chắc ít ai biết rằng, chàng trưởng nhóm RM của BTS đã nuôi dưỡng đam mê từ khi chỉ mới là một cậu học sinh. Với một con người sở hữu IQ vượt bậc, khả năng ngôn ngữ đáng nể – dễ dàng trở thành sự hỗ trợ đắc lực cho con đường học vấn rộng mở sau này.

Thật may mắn thay, cậu nhóc ấy đã nuôi dưỡng đam mê với âm nhạc cùng khao khát cháy bỏng mãnh liệt từ rất sớm. Namjoon sẵn sàng gác lại con đường dễ dàng hơn, để chọn cho mình lối đi riêng , hướng đến điều chính anh cũng không rõ sau này sẽ đi về đâu.

Tuy vậy, để có được sự ủng hộ và tin tưởng vững chắc từ gia đình, anh ấy vẫn luôn phải cố gắng hết mình, duy trì sự cân bằng giữa học tập và đam mê.

Nổi danh khá sớm với vai trò rapper trong giới underground và cũng nhờ đó như một cơ hội đến với Namjoon. Khi anh được tình cờ bắt gặp và giới thiệu đến Bang Sihyuk. Từ đó, mang đến cơ hội cho anh, trở thành thực tập sinh của một công ty giải trí và tạo bước đệm đến gần hơn với showbiz Hàn.

Mỗi thành viên BTS bây giờ đều là một cá thể quan trọng, tuy vậy nguồn rễ ban đầu để cái tên BTS được vang lên đến ngày hôm nay, chính là dựa niềm tin mà Bang PD đặt lên cậu trai mà anh xem như thân thuộc này.

Thật biết ơn làm sao, khi chàng trai Namjoon của ngày xưa ấy vẫn không lùi bước rời đi như bao người đồng đội đã từng cùng anh gắn bó. Mà quyết định ở lại, chờ đợi và hy vọng. Để rồi, chiếc hộp pandora đã mở ra tia sáng le lói cuối cùng khi dần dà, sáu thành viên còn lại đã tuần tự bước đến trong cuộc đời anh, mang đến niềm tin và động lực mạnh mẽ cho sự khởi đầu của BTS.

2. Một con người đặc biệt, khi vẻ ngoài khá gai gốc và dữ dội của một rapper, đã lấn át đi tâm hồn lãng mạng, nhẹ nhàng ẩn mình trong một chàng trai trẻ đơn thuần

Chất bụi bặm, giọng khàn đanh thép và sự mạnh mẽ trên từng sân khấu trình diễn, dường như đã khoác lên cho anh chiếc vỏ bọc khô khốc – như một hình tượng mỗi khi ai đó nghĩ về anh.

Đôi khi vẻ ngoài ấy khiến ta chợt quên mất rằng, RM không phải người lớn tuổi nhất và trước anh vẫn còn hai ông anh, cùng một cậu bạn đồng trang sinh trước anh rất nhiều.

Nhưng điều này cũng khá dễ hiểu nếu ta dành chút suy ngẫm sẽ nhận ra. Khi một con người tự lập từ rất sớm, trải qua nhiều va vấp để trưởng thành, trở thành trưởng nhóm của một nhóm nhạc khởi đầu là bao nhiêu mũi rìu dư luận đổ dồng về phía họ, để giờ đây họ đạt được vị trí đỉnh cao vinh quang …. thì con người ấy cũng đã được “rèn giũa” gian truân như thế nào, để từ một cậu nhóc con ngây ngô, trở nên rắn rỏi và mạnh mẽ vô cùng.

Tuyệt nhiên chẳng có gì là dễ dàng và sự trưởng thành của chàng trai ấy đến ngày hôm nay, thật sự tựa như cách BTS làm nên bao kỳ tích vậy.

Định mệnh gọi tên nhóm nhạc tuyệt vời làm rạng danh Hàn Quốc đến khắp năm châu bốn bể. Và sứ mệnh lựa chọn Namjoon trở thành đầu tàu vững chắc cho “bảo vật quốc gia” ấy.

Sự thật là hướng đi ban đầu của Namjoon chịu ảnh hưởng khá nhiều từ định hướng của BTS – hip hop mạnh mẽ, flow rap rắn rỏi… Rồi qua từng ấy tháng năm, lăng kính họ được mở rộng ra hơn. Nhóm tiếp cận âm nhạc theo sự đa dạng nhiều chiều, không chịu ràng buộc theo lối hip hop cũ. Và nhờ đó, lượng người tiếp cận với âm nhạc và yêu thích nội dung họ truyền đạt ngày một gia tăng.

Namjoon không chỉ là một rapper, anh còn là một producer, người viết nhạc, lên ý tưởng…, và hơn hết anh đích thực là một người mang trong mình dòng máu nghệ sĩ. Vì những điều anh nghĩ, anh thực hiện và chuyển hóa ý tưởng thành âm nhạc thật sự mang một vẻ đẹp ngoài sức tưởng tượng.

Anh từng chia sẻ rằng đừng chỉ nhìn vẻ ngoài có vẻ lực lưỡng ấy, mà bỏ qua tâm hồn thực sự bên trong lại chỉ đơn giản là một chàng trai bay bổng cùng ca từ và những suy nghĩ lãng mạng, đáng yêu đến ngỡ ngàng.

Có thể ai đó đã quá quen thuộc với một RM thể hiện những nhịp flow gắt gao, nhưng đâu đó vẫn tồn tại song song một RM với những suy nghĩ khác lạ đầy chất sáng tạo, một RM với nội tâm nhiều chiều, một RM đôi khi cũng thật dễ thương và cũng là một RM tràn đầy sự tinh tế, lãng mạng. Dẫu anh đã từng than rằng phải ở với sau ông con trai thì làm sao mà viết tình ca cơ chứ!

Nếu thi sĩ là người viết nên tác phẩm văn học bằng việc biến tấu ngôn từ, thì RM cũng là một nhạc sĩ thấm đẫm cái chất “thi sĩ” trong con người mình.

Ca khúc LOVE (RM trình bày) có lời hát : “Khoảng cách từ I đến U có xa nhau đến chừng nào. Dẫu có là JKLMNOPQRST, anh cũng sẽ vượt qua để chạy đến bên em”. Với SERENDIPITY (Jimin trình bày): “Em là nấm mốc cứu rỗi cuộc đời anh, là thiên sứ là cả thế gian này. Anh chính là chú mèo tam thể, thẩn thơ chốn này để được gặp em”. Hay như SPRING DAY cũng được anh lấy cảm hứng trong một chuyến dạo chơi chốn công viên…

Có ai mà ngờ đâu rằng chàng trai cao lớn ấy đôi khi lại thoát chốc biến mất đi tìm những bé cua, rồi thốt nên câu “ôi xinh yêu vô cùng”. Sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để rước cặp giày em bé về trang trí trong phòng chỉ vì… nó dễ thương. Lúng túng, vụng về trong việc bếp núc dù rất nỗ lực và cố gắng thật nhiều….

Thế đấy, chẳng có ai là thật hoàn mỹ và chẳng một ai là không có giá trị riêng trên cõi đời này. Vấn đề là chúng ta có nhìn nhận được điểm mạnh và gắng hết mình khắc phục yếu điểm hay không.

Dần dần ta có thể nhận thấy và hiểu được phần nào lý do RM trở thành nguồn động lực thúc đẩy Bang PD cố gắng cho ra mắt BTS, dù trước đó đội hình đã phải thay đổi rất nhiều lần. Bởi Bang PD đã nhìn thấy được niềm đam mê, sự chân thành, tài năng và tấm chân thành hết lòng vì âm nhạc ở Namjoon, to lớn đến nhường nào.

3. RM – người trưởng nhóm “tuyệt vời” nhất mà Bangtan đã có được

Nếu nhìn nhận tổng quát thì có lẽ, trưởng nhóm Bangtan không là RM thì có lẽ sẽ khó lòng ai khác phù hợp hơn. Tất nhiên mỗi thành viên sẽ có vai trò nhất định hình thành nên nhóm. Nhưng với vai trò đầu tàu, thì có lẽ định mệnh đã sắp đặt “gian truân” này phải dành phần anh.

Là trưởng nhóm, chính là khi…

Ta phải thay mặt cho tiếng nói của mỗi thành viên, để đại diện trao đổi với công ty, và ngược lại. Gần như sẽ là người đảm nhận về mảng ăn nói, phát biểu trong các chương trình, sự kiện. Là phải trở thành con người bình tĩnh “nhất” trong tất thảy, dẫu mọi người có sơ suất thì bản thân cũng không thể mất đi kiểm soát…

Và cũng là người đứng giữa để hòa giải và tìm ra hướng giải quyết cho tất cả những vấn đề, khuất mắc, tranh cãi giữa các thành viên.

Không ít lần ta được chứng kiến cách RM đưa ra hướng giải quyết sáng suốt, chân thành và hiệu quả trong các vấn đề phát sinh giữa mỗi thành viên, cũng như khi tham gia các chương trình giải trí. Và dường như lúc nào các thành viên còn lại đều sẵn sàng lắng nghe cách anh giải quyết và đồng thuận làm theo.

Tính ra độ tuổi của RM chính là ranh giới giữa các anh lớn và hội em út trong nhà. Có thể nhờ đó mà anh dễ dàng thấu hiểu hơn cách suy nghĩ của mỗi cá thể. Luôn biết nhường nhịn, yêu thương em nhỏ - nhưng đôi khi cũng sẽ nghiêm khắc để các em tốt hơn. Biết trên biết dưới, lễ phép với các anh lớn trong nhà – nhưng vẫn khiến hội anh lớn phần nào kính nể và tôn trọng.

Thật khó lòng bày tỏ hết tấm lòng mến mộ đối với một con người tuyệt vời như thế này. Cách RM thể hiện không phải là sự áp đặt “chức quyền” trong mỗi cuộc trò chuyện, mà trên hết là lắng nghe và thấu cảm từ đôi bên, để hướng đến hoàn thành mục đích chung.

Thế nên mới có chú thỏ crush anh ngay từ lần đầu gặp gỡ, anh lúc nào cũng thật ngầu, thật tuyệt vời trong mắt em. Trở thành “đôi bạn” cùng tiến, cùng phòng với cậu áp út từ những năm tháng còn là thực tập sinh. Là người anh lớn hơi “gấu đần” của cậu em mochi – người mà anh luôn phải híp đôi mắt cười vì sự dễ thương của em nhỏ.

Có cậu bạn đồng niên tuy cả hai đôi khi còn chút ngại ngùng, nhưng lại âm thầm mua tặng nhau cùng một món đồ chơi phiên bản giới hạn, chỉ vì nghĩ đối phương sẽ thích lắm đây. Bạn đồng hành lâu dài với anh Đường, người mà xưa ấy đôi ta giân hờn là lại ném quần áo cho nhau, nhưng qua từng ấy tháng năm sát cánh bên nhau, đôi mắt anh lớn vẫn rực sáng tìm kiếm trong màn thể hiện cá nhân của cậu em trai. Là cậu em cứ lâu lâu lại “anh Jin à, anh Jin ơi” đáng yêu như một đứa em nhỏ trong mắt anh vậy.

Nếu Jungkook mãi mãi là cậu bé út nhỏ nhắn của sáu anh lớn trong nhà, thì với Namjoon – chính xác là cậu em nhỏ của hyung-line và là anh rapper mà đám em nhỏ luôn thần tượng trong lòng.

4. Ngày xuân mỗi năm lại đến rồi lướt qua nhanh như chẳng chờ đợi chờ ai, chỉ còn lưu lại dòng ký ức về hình ảnh chàng trai xử nữ lớn dần theo những tháng năm đó…

Quá khứ là điều chẳng thể thay đổi, tương lai lại càng khó lòng nắm đoán. Thế nên, ta của hiện tại hãy sống hết mình với những gì mà mình đang có, Namjoon nhé. Hãy cứ thong dong đạp xe thả mình theo lối nhỏ bên bờ sông Hàn. Dạo bước thảnh thơi nơi công viên ghế đá. Đi du lịch đến những nơi mong muốn, cùng với người mình thương… và hãy buông bỏ đi chút mệt mỏi trong lòng mà anh đang còn vương vấn. Biết là sẽ khó đấy, nhưng xin đừng quá sức nhọc lòng rằng đó là trách nhiệm mình phải gánh vác một mình.

Bởi anh còn có những đồng đội kề vai sát cánh và những người yêu thương vẫn đang dõi theo anh từng giây từng phút. Họ sẽ cùng anh khi niềm vui ghé đến bên đời và vẫn sẽ nán lại che chở anh trước những gian khó chực chờ tìm đến.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
RM : Người nghệ sĩ thấm nhuần chất thi vị trong ngôn từ, xướng lên từng nốt tâm tình đầy tự sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO