Rheinmetall Mission Master SP- Chiến binh robot đa nhiệm của Đức

13/03/2024 11:34

Trong các bài thử nghiệm đánh giá tính năng chiến đấu mới đây của Quân đội Mỹ, robot chiến đấu lục quân (UGV) đa nhiệm Rheinmetall Mission Master SP (SP là viết tắt của cụm từ Special Purpose) được phát triển bởi hãng Rheinmetall của Đức đã chứng minh được khả năng tác chiến hiệu quả trong nhiều môi trường phức tạp và nguy hiểm.

Robot chiến đấu lục quân (UGV) đa nhiệm Rheinmetall Mission Master SP.

Mission Master SP thực tế là một nền tảng thiết bị không người lái đa dụng có thể được trang bị nhiều loại vũ khí và thiết bị đa dạng, phù hợp với nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Hệ thống có thể hoạt động tự động hoặc được điều khiển từ xa, giúp giảm thiểu nguy cơ cho kíp điều khiển. Nhờ thiết kế theo chuẩn quân sự, UGV này hoạt động trong nhiều điều kiện môi trường phức tạp, từ sa mạc nóng bức đến vùng núi tuyết băng giá. Nó cũng được trang bị giáp bảo vệ cơ bản giúp chống lại các loại vũ khí bộ binh tiêu chuẩn.

Điểm đặc biệt của Mission Master SP là hệ thống điều khiển đa kênh có khả năng kháng nhiễu cao và hệ thống cảm biến đa dụng. Người chỉ huy có thể ra lệnh cho UGV hoạt động theo từng điểm mốc đánh dấu trên bản đồ định vị vệ tinh hoặc trực tiếp điều khiển hệ thống.

Robot chiến đấu lục quân (UGV) đa nhiệm Rheinmetall Mission Master SP đang nhận được sự quan tâm từ Quân đội Mỹ. Ảnh: Defense News. 

UGV Mission Master SP đã được quân đội Đức và một số quốc gia khác như Australia và Hà Lan đưa vào trang bị. Hệ thống này được đánh giá cao bởi hiệu quả hoạt động và khả năng thích ứng với nhiều điều kiện nhiệm vụ. Nhất là trong các nhiệm vụ hỗ trợ binh lính trong môi trường tác chiến nguy hiểm và đòi hỏi sự linh hoạt cao, góp phần nâng cao hiệu quả tác chiến và giảm thiểu thương vong cho binh sĩ.

Với sự phát triển của công nghệ, UGV Mission Master SP hứa hẹn sẽ tiếp tục được cải tiến và nâng cấp, trở thành công cụ đắc lực cho các lực lượng quân sự trong tương lai.

TUẤN SƠN (tổng hợp)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rheinmetall Mission Master SP- Chiến binh robot đa nhiệm của Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO