Rasmus Hojlund: Thuốc nổ Đan Mạch của Man Utd

Ngọc Huy (T/H)| 14/02/2024 00:52

Tiền đạo Rasmus Hojlund chinh phục người hâm mộ Man Utd bằng hiệu suất ghi bàn ấn tượng, đồng thời thiết lập kỷ lục mà chưa từng ai làm được trong thế kỷ 21.

Mọi thứ thay đổi theo chiều hướng tích cực đối với Rasmus Hojlund trong chuyến phiêu lưu cùng Man Utd thời gian gần đây. Sau 14 trận đầu tiên không ghi bàn ở Premier League, anh bắt đầu “nổ súng” và không thể ngăn cản.

Hojlund bùng nổ ấn tượng ở Premier League

Người hâm mộ Man Utd sẽ không quên khoảnh khắc đăc biệt trong dịp Boxing Day (26/12): Hojlund giúp đội hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục thắng Aston Villa 3-2, sau khi bị thủng lưới 2 bàn chỉ trong vòng 26 phút đầu trận.

Kể từ đó, Hojlund ghi bàn trong mọi trận đấu Premier League mà anh tham dự. Những ngày mùa thu khó khăn được đẩy lùi, các CĐV Man Utd phấn khích trước hiệu suất mà bản hợp đồng 74 triệu euro từ Atalanta mang lại.

Trong cuộc tái đấu Aston Villa cuối tuần trước, tiền đạo đội tuyển Đan Mạch tiếp tục thể hiện tiếng nói của riêng mình. Đó là bàn thứ 5 trong 5 trận liên tiếp của anh tại Premier League. Hơn nữa, trong gần 7 tuần, anh đánh bại Emiliano Martinez – nhà vô địch World Cup 2022 và thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2023 – trong cả 2 lần đối đầu.

Hojlund đánh bại Emiliano Martinez trong cả hai lần đối đầu

Trên sân Villa Park, nơi Man Utd thắng đội chủ nhà 2-1, ở tuổi 21 và 7 ngày, Hojlund lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ trẻ nhất thế kỷ 21 ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Trong kỷ nguyên Premier League (từ 1992-93), chỉ một người đạt chuỗi trận ghi bàn này ở độ tuổi trẻ hơn: Nicolas Anelka của Arsenal hồi tháng 1998, khi 19 tuổi và 239 ngày.

Những bàn thắng của Hojlund có giá trị rất quan trọng với Man Utd. Trong 5 trận liên tiếp mà anh cất lên tiếng nói, đội bóng do Erik ten Hag dẫn dắt đều bất bại: 4 thắng và 1 hòa, qua đó thắp sáng hy vọng đua tranh suất Champions League 2024-25.

3 trong các bàn thắng của Hojlund là những pha bóng giúp Man Utd phá vỡ bế tắc, cùng tình huống ấn định kết quả 3-2 trước Villa kể trên. Bàn còn lại là khoảnh khắc nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Wolves 4-3.

“Thuốc nổ Đan Mạch”

Người hâm mộ bóng đá Đan Mạch, đặc biệt là ở thủ đô Copenhagen, háo hức và đầy tự hào chứng kiến những trận đấu của Hojlund trong màu áo Man Utd. Rasmus là tương lai của đội tuyển từng vô địch châu Âu năm 1992, với mục tiêu trước mắt là tái hiện thành tích vào bán kết EURO 2020 trong mùa hè năm nay ở Đức.

Bên cạnh chuỗi phong độ ghi bàn ở Premier League, anh còn có pha lập công vào lưới Newport County để giúp Man Utd vào vòng 5 FA Cup, nơi “Quỷ đỏ” làm khách của Nottingham Forest cuối tháng này.

Trong khi đó, ở Trafford, cách trung tâm thành phố Manchester khoảng 3,2 km, các CĐV Man Utd không ngừng hô vang “Danish Dynamite” (thuốc nổ Đan Mạch; biệt danh của ĐTQG nước này). Đó là cách chính xác nhất để mô tả về chuỗi ghi bàn của Hojlund.

“Thuốc nổ” Hojlund giúp Man Utd tiến gần top 4 Premier League

“Tôi thích cậu ấy, chàng trai trẻ 21 tuổi và chơi cho một trong những CLB lớn nhất thế giới”, cựu cầu thủ Arsenal, Paul Merson, khen ngợi hành trình phát triển của Hojlund kể từ khi đến bóng đá Anh. “Cậu ấy có một phẩm chất quan trọng trong bóng đá: sự tự tin”.

Merson nhận xét: “Rasmus là cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu trong tương lai”.

Roy Keane, huyền thoại ở sân Old Trafford, cũng thay đổi cái nhìn về Hojlund sau khi từng chi trích anh hồi đầu mùa: “Lúc đầu cậu ấy quá nóng nảy. Rasmus cần vài tháng mới có thể đứng vững trên đôi chân mình. Giờ đây cậu ấy là một phần quan trọng của tập thể đang thi đấu tốt hơn, cũng như có được sự tự tin”.

Hojlund nằm trong số những tiền đạo có tỷ lệ dứt điểm chính xác cao nhất Premier League, với 46,2%. Tỷ lệ này thậm chí nhỉnh hơn một chút so với Erling Haaland. Chân sút của Man City đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới (16 bàn) có độ chính xác 46%.

Giống như Haaland, khoảng cách trung bình các pha dứt điểm của Hojlund là 11,3 yard. Điều này cho thấy hiệu anh hiệu quả như thế nào khi hoạt động trong vòng cấm, mẫu tiền đạo mà MU chật vật tìm kiếm những năm qua.

Tính trên mọi mặt trận, Hojlund dẫn đầu trong đội với 11 bàn thắng, cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh (mùa trước, anh có 10 bàn cho Atalanta). Cuối tuần này, “Thuốc nổ Đan Mạch” tự tin hướng đến kỷ lục 6 trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League, khi Man Utd làm khách trên sân Luton.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rasmus Hojlund: Thuốc nổ Đan Mạch của Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO