Rắn hai đầu quý hiếm trong vườn thú Texas

Ngọc Lý (T/H)| 11/08/2023 19:00

Cá thể rắn hai đầu đang sinh sống tại vườn thú Cameron Park ở Texas kể từ khi được phát hiện trong nhà dân vào năm 2016.

Nhân viên Sở thú Cameron chia sẻ với Newsweek: "Ngoài việc sở hữu hai cái đầu thì việc chúng sống rất lâu là cực kỳ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, chúng thường gặp vấn đề về di chuyển và có thể gặp khó khăn khi bắt mồi hoặc trốn thoát khỏi những kẻ săn mồi trong tự nhiên".

Nguồn: Newsweek

Năm 2016, con vật này được phát hiện trong sân nhà của một người phụ nữ khi chỉ mới dài 20cm. Ngay lập tức, nó được đưa đến  Sở thú Cameron và sinh sống tại đây cho đến hiện tại.

Các nhân viên cho biết, trong suốt 7 năm, rắn hai đầu không có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, chúng thường bị tổn thương khi cố gắng đi theo hai hướng khác nhau, bởi cả hai đầu đều có tính cách khác biệt. Phần đầu bên phải chiếm ưu thế hơn về khả năng kiếm ăn và di chuyển, trong khi phần đầu bên trái lại không thường xuyên ăn mồi và chỉ di chuyển theo hướng đối lập với cái đầu còn lại.

Chúng từng bị tổn thương khá nặng ở phần cổ trái, sở thú phải đưa đến khu đặc biệt để chữa trị vết thương trong thời gian dài. Cho đến tháng 6 năm ngoái, vết thương mới lành và chúng mới có thể sinh hoạt bình thường để trở lại khu vườn.

z4594628128681_9168fb8bfc453fe6857c3519e56041d9.jpg
Nguồn: Sở thú Cameron, Texas, Hoa Kỳ.

Để đảm bảo an toàn, khu vực sinh sống của rắn hai đầu sẽ không có bất kỳ chướng ngại vật nào, ngoại trừ cỏ. "Chúng tôi hy vọng rằng thiết kế này cung cấp đủ chỗ che chắn để con rắn cảm thấy an toàn đồng thời để nó không bị thương ở cổ lần nữa" - Nhân viên vườn thú cho biết.

Việc có hai đầu thường chỉ xuất hiện ở loài bò sát so với động vật có vú. Mặc dù vậy, trường hợp này vẫn cực kỳ hiếm gặp. Tình trạng hai đầu được gọi là chứng đa não, là kết quả của sự phân chia không hoàn chỉnh của một phôi hoặc sự hợp nhất không hoàn chỉnh của hai phôi riêng biệt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rắn hai đầu quý hiếm trong vườn thú Texas
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO