Rắc muối quanh nhà có “trăm cái lợi”, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả

05/07/2023 06:30

Rắc muối quanh nhà có những lợi gì? Bạn hãy thử tìm hiểu xem nhé!

Tuy là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi căn bếp, nhưng từ lâu muối đã được biết đến là một thứ có chức năng làm sạch. Trong phong thủy, muối còn có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo ra khỏi nhà, cho nên người xưa có câu: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là vậy.

Với những người mới chuyển tới nơi ở mới, hãy rắc muối vào mỗi phòng, đặc biệt là các góc nhà rồi chờ 24 giờ hẵng dọn đi. Việc này sẽ giúp hấp thu những năng lượng tiêu cực của người chủ trước, giúp gia đình bạn êm ấp, không bị ảnh hưởng bởi những điều xui xẻo do gia đình cũ để lại (nếu có).

Rắc muối quanh nhà có trăm cái lợi”, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả-1

Ngoài ra để cầu tài lộc, bạn có thể đặt một bát muối ở góc nhà cung Tài lộc (hướng Đông Nam). Nếu chỉ đơn giản muốn cầu mong sức khỏe, hãy đặt một bát muối ở cung Gia Đạo (hướng Đông). Lưu ý, hãy thay muối 2 tháng/lần.

Nếu kết hợp muối, nước và đồng tiền xu, hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội. Cụ thể, hãy đổ muối vào bát hoặc ly thủy tinh, sao cho muối chiếm 3/4 bát. Xếp 6 đồng xu vào bát muối theo hình vòng tròn, mặt dương của đồng xu hướng lên trên. Cuối cùng, đổ nước vào và đặt bát muối lên một miếng vải lót và đặt vào góc nhà.

Rắc muối quanh nhà có trăm cái lợi”, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả-2

Đó là tác dụng của muối trong phong thủy, nhưng rắc muối quanh nhà cũng có những tác dụng thực tế khác.

- Khử mùi sơn của nhà mới

Muối có khả năng khử khuẩn, hấp thụ mùi hôi của sơn một cách hiệu quả. Vì vậy trước khi chuyển vào nhà mới, bạn có thể đặt một bát nước muối pha loãng ở những góc tường để át mùi hôi của sơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với tinh dầu thơm, giúp không khí trong nhà dễ chịu và trong lành hơn. Lưu ý, hãy thay bát nước muối mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Loại bỏ các vết bẩn ở khe cửa

Kết hợp muối, baking soda và giấm trắng có thể loại bỏ vết bẩn ở khe cửa. Cụ thể, đầu tiên bạn hãy rắc một ít muối lên đường khe cửa, tiếp đó đổ thêm một ít baking soda lên trên và cuối cùng là giấm trắng. Tiếp theo hãy trải một lớp khăn giấy lên trên và để trong 5 phút cho các vết bẩn mềm ra. Sau 5 phút, hãy mở khăn giấy ra và dùng khăn lau nhẹ nhàng, các vết bẩn sẽ bị loại bỏ hết, khe cửa sẽ trắng sạch như mới.

Muối ăn ở dạng hạt có tính ma sát mạnh, baking soda và giấm trắng khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra phản ứng hóa học, giúp làm mềm vết bẩn trên khe cửa một cách hiệu quả. Cách này cũng có thể được áp dụng để loại bỏ vết bẩn bám trên xoong chảo, thớt hoặc loại bỏ dầu mỡ trên bếp, tẩy trắng đồ inox,...

Rắc muối quanh nhà có trăm cái lợi”, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả-3

- Ngăn chặn kiến mối vào ngày mưa

Để ngăn chặn kiến, mối vào nhà vào ngày mưa, bạn có thể sử dụng muối. Hãy rắc muối lên đường đi của kiến, khi gặp muối kiến sẽ chuyển hướng, không vào nhà nữa.

Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.

- Diệt ốc sên, trừ sâu đốm lá trên cây cảnh, vườn rau

Bạn có thể rắc muối hạt ngoài luống rau để ốc sên không thể bò vào ăn rau được. Nếu thấy chúng, bạn có thể bắt trực tiếp để tiêu diệt chúng một cách nhanh gọn.

Ngoài ra, pha muối loãng theo tỷ lệ 1 chén muối : 1 lít nước ấm, đổ vào bình phun và phun trực tiếp lên vùng sâu đốm lá 2 ngày/lần có thể tiêu diệt sâu bệnh gây hại cho cây một cách hiệu quả.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rắc muối quanh nhà có “trăm cái lợi”, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO