Rà soát lại quốc lộ 2 sau tai nạn 6 người chết ở Tuyên Quang

Ngọc Tân| 06/03/2024 16:38

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam rà soát toàn tuyến quốc lộ 2 và tổ chức lại giao thông tại nơi xảy ra tai nạn xe khách khiến 6 người thiệt mạng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về khắc phục hậu quả tai nạn 6 người chết tại Tuyên Quang, Bộ GTVT vừa giao Cục Đường bộ chủ trì đánh giá lại hạ tầng giao thông trên quốc lộ 2 và các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu.

Từ kết quả đánh giá, Cục Đường bộ tổ chức lại giao thông tại khu vực xảy ra tai nạn để khắc phục ngay tồn tại, bất cập (nếu có).

Rà soát lại quốc lộ 2 sau tai nạn 6 người chết ở Tuyên Quang - 1

Hiện trạng quốc lộ 2 nơi xảy ra tai nạn làm 6 người chết (Ảnh: Nguyễn Hải).

Để phục vụ công tác điều tra, Cục Đường bộ phối hợp ngay với Sở GTVT Hải phòng và Hà Giang rà soát điều kiện kinh doanh của chủ phương tiện và người lái liên quan đến vụ tai nạn; tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô tại địa phương, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Sở GTVT các tỉnh thành tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng và Công điện của Bộ GTVT về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong năm 2024.

Rà soát lại quốc lộ 2 sau tai nạn 6 người chết ở Tuyên Quang - 2

6 người trên xe khách đã tử vong sau cú va chạm với xe container (Ảnh: Công an Tuyên Quang).

Cấp sở phải tăng cường phối hợp với CSGT và công an địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn và năm 2024; thường xuyên kiểm tra các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của tài xế, đảm bảo chở đúng số người quy định, không dừng đỗ đón trả khách trên đường cao tốc…

Quốc lộ 2 có chiều dài 300km, chạy qua địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang và Hà Giang. Ở những đoạn nằm ngoài đô thị, mặt đường chỉ được thiết kế 2 làn xe cơ giới, không có dải phân cách giữa. Xe cỡ lớn muốn vượt thường lấn sang làn đường đối diện.

Nhiều dự án cao tốc song song với quốc lộ 2 đã và đang được triển khai gồm cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang (đã thông xe) và cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (đang thi công).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rà soát lại quốc lộ 2 sau tai nạn 6 người chết ở Tuyên Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO