Ra ở riêng mà bố chồng đại gia chỉ cho chiếc đồng hồ cũ, biết giá trị thực tôi đỏ hoe mắt

09/08/2023 10:03

Cũng chính trong những ngày tất bật chuyển về nhà mới thì tôi mang bầu không biết.

Bố mẹ chồng tôi là dân kinh doanh sắt thép mấy chục năm nay nên nổi tiếng có của ăn của để. Nhà cũng chỉ có 2 con trai nên khi có 2 nàng dâu về, ông bà rất vui. Tuy giàu có nhưng họ dạy dỗ các con rất nghiêm khắc.

Nhà chồng tôi là một ngôi nhà 5 tầng rất bề thế, rộng lớn. Sau kết hôn, vợ chồng tôi ở chung nhà với bố mẹ và vợ chồng chị dâu. Ở chung nhà, mỗi tháng ông bà vẫn lấy mỗi cặp vợ chồng 6 triệu tiền ăn và điện nước. Còn lại vợ chồng tự chi tiêu, tiết kiệm.

Để các con không trông mong vào tài sản thừa kế, nhiều lần ông bà còn nói thẳng, tất cả nhà cửa đất đai đều là của họ làm ra, họ chưa cho bất cứ con nào. Giờ các con còn trẻ phải chịu khó làm lụng và tự tiết kiệm, bao giờ mua được nhà thì ra riêng.

Mấy năm trước, chị dâu và anh chồng đã mua nhà ra riêng. Do anh chị đều kinh doanh nên cuộc sống rất sung túc. Chỉ có vợ chồng tôi làm công ăn lương nên nghèo mãi không tích cóp mua nhà được nên vẫn phải ở với bố mẹ chồng.

Ra ở riêng mà bố chồng đại gia chỉ cho chiếc đồng hồ cũ, biết giá trị thực tôi đỏ hoe mắt-1

Sống chung nhà nhưng khi con dâu thứ bầu bí, mẹ chồng vẫn bắt đóng góp như thường. Chỉ thỉnh thoảng bà mua cho đồ ngon tẩm bổ. Thậm chí khi tôi sinh con, tiền viện phí và thuốc men cũng do các con chi trả hết, mẹ chồng không cho bất cứ khoản nào. Chỉ khi sinh về, bà cho tiền ăn 3 tháng cữ và đầy tháng cháu cho 1 chỉ vàng. Sau sinh tôi cũng kế hoạch không dám sinh liền vì sợ không có tiền nuôi con. Bố mẹ chồng biết nhưng vẫn tôn trọng quyết định của 2 con.

Hai tháng trước, biết vợ chồng tôi mua chung cư trả góp, vay nợ ngân hàng gần 1 tỷ đồng, bố mẹ chồng tuy rất vui mừng nhưng cũng không cho đồng nào. Ngày 2 con chuyển về nhà mới, bố mẹ chồng sang tân gia. Tôi còn tưởng ông bà sẽ cho 1 khoản tiền kha khá để đỡ đần con cái nhưng khi ra về, bố chồng chỉ cho tôi chiếc đồng hồ đeo tay cũ rích. Tôi biết đây là chiếc đồng hồ ông đeo bao năm chắc giờ chán nên mới cho các con.

Đón nhận quà từ bố chồng mà tôi miễn cưỡng và cảm ơn. Khi họ về, tôi còn bĩu môi chê bai chiếc đồng hồ cũ đủ điều với chồng. Tôi bảo mang tiếng lấy chồng giàu mà ngày ra ở riêng chẳng được cho gì đáng giá, chỉ cho chiếc đồng hồ cổ chẳng ai buồn đeo vì cũ rích này. Chồng tôi bảo, bố mẹ tặng quà dù nhỏ cũng là đáng quý, giờ con cái đã lớn khôn, họ không có trách nhiệm lo cho con cái hay cháu nội.

Cũng chính trong những ngày tất bật chuyển về nhà mới thì tôi mang bầu lần 2 mà không biết. Do cơ thể mệt mỏi, đi lại nhiều nên sau khi chuyển về nhà mới xong tôi bị sảy thai. Ban đầu cứ thấy mệt mỏi, choáng váng, lâm râm đau bụng, tôi còn tưởng bị sao. Đi khám tôi mới biết đã có thai 8 tuần và bị sảy nên phải làm thủ thuật.

Sau sảy thai tôi phải nằm nghỉ ngơi 2 tuần, bố mẹ chồng biết tin cũng mua nhiều thứ sang bồi bổ cho con dâu. Trong cuộc nói chuyện, mẹ chồng còn bóng gió nói nếu muốn trả nợ tiền nhà nhanh cứ thử đem chiếc đồng hồ bố cho bán đi.

Nghe bà nói vậy, tôi còn nực cười vì nghĩ bán đi được bao tiền. Nhưng tò mò nên 1 hôm rảnh rỗi, tôi cũng đem qua tiệm đồng hồ cổ thì người bán bảo chiếc đồng hồ này là đồ cổ trị giá cả gia tài chẳng đùa. Khi họ trả đến số tiền 2,3 tỷ đồng cho chiếc đồng hồ này mà tôi giật mình.

Biết giá trị thật của chiếc đồng hồ cổ, mắt tôi đỏ hoe. Thì ra thương dâu út nghèo, kiếm tiền chật vật hơn anh chị dâu mà bố mẹ chồng vẫn ý tứ cho theo cách của họ. Thấy các con áp lực tiền nhà nên mới giục mang đi bán.

Hôm trước tôi gọi về cho bố mẹ chồng bảo sao ông bà cho các con nhiều thế thì họ nói:

“Đừng nói cho anh chị của con biết kẻo chúng so đo. Bố mẹ muốn đỡ đần chút tiền nhà cho 2 đứa để đỡ áp lực. Con để dành mà trả tiền nhà rồi 1 thời gian nữa sức khỏe hồi phục xong thì lên kế hoạch sinh đứa nữa cho xong nhiệm vụ mà tập trung làm ăn”.

Nghe mẹ chồng nói mà tôi cảm động. Vợ chồng tôi cũng dự định một vài tháng nữa sẽ mang bầu lại nhưng sợ cơ thể chưa hồi phục. Không biết sau sảy thai bao lâu thì có thể bầu lại?

Sảy thai bao lâu thì có thai lại được?

Về thắc mắc sảy thai bao lâu thì có thai lại được? Câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, theo các chuyên gia quan trọng nhất là thời điểm người phụ nữ sẵn sàng để quan hệ tình dục sau sảy thai. Về mặt sức khỏe thể chất, các chuyên gia khuyến cáo, nên đợi ít nhất 2 tuần sau khi sảy thai mới quan hệ tình dục trở lại để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Song khả năng mang thai trở lại là muộn hơn do chu kỳ kinh nguyệt thường xuất hiện lại sau khi sảy thai khoảng 6 tuần. Thời điểm có thể thụ thai có thể sớm hơn song cũng không thể sớm trước 2 tuần, do đó các cặp vợ chồng không nên quá vội vàng. Để mang thai khỏe mạnh, tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để được khám và nhận những lời khuyên tốt nhất.

Bên cạnh thời gian phục hồi cơ thể, sảy thai bao lâu thì có thai lại được còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Sảy thai 1 lần

Với các trường hợp sảy thai một lần, Tổ chức Y tế thế giới WHO khuyến cáo các cặp vợ chồng nên chờ ít nhất 6 tháng mới nên có thai trở lại. Một số quan điểm cho rằng, nếu mang thai sau lần sảy thai khoảng 3 tháng thì có thể hạn chế nguy cơ gặp lại vấn đề này song vẫn chưa có bằng chứng khoa học thuyết phục.

Điều quan trọng là người phụ nữ cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh, tinh thần thoải mái cũng như đã sẵn sàng hoàn toàn cho lần mang thai tiếp theo thì không cần chờ thời gian quá lâu.

Sảy thai hai lần trở lên

Hầu hết phụ nữ chỉ bị sảy thai 1 lần, sau đó họ sẽ có thai kỳ khỏe mạnh nếu do các yếu tố khách quan không mong muốn. Tuy nhiên nếu đã sảy thai từ 2 lần trở lên, khả năng cao nguyên nhân do vấn đề di truyền hoặc bệnh lý khác, người phụ nữ tốt nhất nên đi khám để tìm chính xác nguyên nhân.

Nếu không khắc phục được nguyên nhân, nguy cơ sảy thai sẽ tiếp tục đe dọa trong những lần mang thai tới.

Người mang thai trứng

Thực chất đây là bệnh lý của rau thai. Với phụ nữ từng mang thai trứng, thời gian chờ để mang thai lần tiếp theo được khuyến cáo là từ 12 - 24 tháng.

Nếu quá vội vàng muốn có con ngay sau khi sảy thai, các cặp vợ chồng có thể phải đối diện với nhiều rủi ro như: Cơ thể mẹ chưa phục hồi dẫn đến tình trạng thai nhi thiếu máu, kém phát triển, mẹ bầu dễ bị suy nhược, tâm lý không sẵn sàng. Tất cả đều ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi cũng như tương lai khi trẻ được sinh ra.

Theo Báo PNTĐ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ra ở riêng mà bố chồng đại gia chỉ cho chiếc đồng hồ cũ, biết giá trị thực tôi đỏ hoe mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO