Ra mắt mẫu laptop mới, Apple chính thức 'khai tử' Macbook Air M1

Tổng hợp| 05/03/2024 16:46

Sau sự kiện ra mắt MacBook Air M3 2024 , Apple đã tuyên bố dừng sản xuất phiên bản MacBook Air sử dụng chip M1.

Đã 4 năm kể từ ngày ra mắt vào tháng 11/2020, Apple đã chính thức ngừng sản xuất MacBook Air M1, mẫu máy Mac đầu tiên sử dụng vi xử lý Apple tự sản xuất. Khi xuất hiện, MacBook Air M1 đã gây ấn tượng mạnh trong ngành công nghệ với hiệu suất đáng kinh ngạc của chip M1 và thời lượng pin lâu dài.

MacBook Air là máy Mac đầu tiên được Apple công bố chuyển sang sử dụng chip M1. Ảnh: internet

Ra mắt năm 2020, MacBook Air M1 là chiếc laptop đầu tiên nằm trong kế hoạch chuyển đổi từ chip Intel sang chip do Apple tự sản xuất. Dù chỉ cách nhau 1 năm, nhưng chiếc MacBook Air M1 và chiếc MacBook Air chạy chip Intel trước đó như hai sản phẩm hoàn toàn khác biệt.

Nổi bật với hiệu suất cao, thời lượng pin dài, không phát ra tiếng ồn và không tỏa nhiệt nhờ thiếu quạt. Nó hỗ trợ công việc chuyên môn như thiết kế đồ họa, sản xuất nhạc, chỉnh sửa video và chơi game, vượt trội hơn các mẫu MacBook Air Intel trước đây.

MacBook Air M1 có hiệu suất cao, thời lượng pin dài, đặc biệt là không phát ra tiếng ồn. Ảnh: internet

Đến năm 2022, Apple ra mắt chip M2 và MacBook Air M2 với cải tiến bao gồm màn hình Liquid Retina lớn hơn, webcam Full HD, thời lượng pin tốt hơn và cổng sạc MagSafe. Mặc dù có nâng cấp, đa số người dùng chưa thấy lý do chuyển từ MacBook Air M1 sang M2. Giá MacBook Air M1 giảm còn 999 USD, rẻ hơn và hấp dẫn hơn, tại Việt Nam giá khoảng hơn 18 triệu đồng, thấp nhất cho MacBook. Trong khi MacBook Air M2 có giá hơn 26 triệu đồng. Tuy nhiên, giá có thể thay đổi khi Apple ngừng bán M1 và giảm giá M2.

Apple vừa khai tử chiếc MacBook tốt nhất- Ảnh 3.

Tất cả các dòng MacBook M2, trong đó bao gồm MacBook Air, đều có tốc độ SSD chậm hơn so với phiên bản M1 tương ứng . Ảnh: internet

MacBook Air M2 sẽ kế nhiệm M1, dù có nhiều cải tiến nhưng lại gặp phải việc giảm hiệu năng SSD, đặc biệt ở mẫu 256GB. Điều này khiến cho M2, mặc dù sử dụng chip mạnh mẽ hơn, nhưng lại có tốc độ xử lý chậm hơn M1 trong các tác vụ cần tốc độ đọc/ghi SSD nhanh.

Sau sự kiện ra mắt MacBook Air M3, Apple đã chính thức "khai tử" MacBook Air M1. Giá bán MacBook Air M2 dự kiến có thể sẽ giảm bằng mốc với MacBook Air M1 hiện tại. Các sản phẩm MacBook Air M1 có thể sẽ tăng nhẹ đôi chút do hiện tượng sốt ảo trước khi hết hàng hoàn toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mẫu laptop mới, Apple chính thức 'khai tử' Macbook Air M1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO