Quy Nhơn - Thiên đường biển

N.Nguyệt| 09/06/2024 11:16

Tối 8/6, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), chương trình du lịch hè Bình Định năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển” chính thức bắt đầu.

Quy Nhơn - Thiên đường biển - 1

Bãi biển Trung Lương (thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát) thu hút đông đảo du khách tắm biển dịp cuối tuần. Ảnh: Đoan Ngọc.

Tiếp nối thành công của Tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch Bình Định năm 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024), tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển” với nhiều nhiều sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc và hấp dẫn diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8.

Chương trình có các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải Teqball thế giới với sự tham gia của 52 quốc gia; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn (kỷ niệm 5 năm ngày có mặt tại Quy Nhơn) với sự tham gia trên 10.000 VĐV; Lễ hội Tinh hoa đất biển và Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” kỳ vọng sẽ tiếp tục đem lại một năm thành công của du lịch Bình Định.

Ngay sau nghi thức khai mạc là chương trình biểu diễn nghệ thuật, với 3 phần: Giai điệu quê hương, giai điệu kết nối và bùng cháy đam mê, đã mang đến không khí vui tươi, sôi động, đưa khán giả hòa vào đêm nhạc hội đầy ấn tượng khi khắc họa nét văn hóa đặc trưng của miền “đất Võ trời Văn”.

Mở màn chương trình nghệ thuật đêm khai mạc là tiết mục Bài ca tôm cá do các nghệ sĩ, diễn viên và học sinh, sinh viên đến từ các trường trên địa bàn tỉnh biểu diễn. Tiếp nối chương trình khán giả còn mãn nhãn với những ca khúc lắng đọng nhiều cảm xúc do các giọng ca nổi tiếng biểu diễn, như: Tố My, Hồng Gấm, Nguyễn Đình Vũ, Vicky Nhung, Hà Nhi, Ricky Star…

Quy Nhơn - Thiên đường biển - 2

Tiết mục mở màn Bài ca tôm cá do các nghệ sĩ, diễn viên và học sinh, sinh viên đến từ các trường trên địa bàn tỉnh biểu diễn đã khuấy động chương trình khai mạc du lịch hè năm 2024. Ảnh: Ngọc Nhuận.

Tại chương trình nghệ thuật có hai ca khúc: Quy Nhơn điểm hẹn tuyệt vời (sáng tác Nguyễn Bá Hùng), Ngẫu hứng bài chòi (sáng tác Phạm Hồng Biển) mới được sáng tác và lần đầu tiên được ca sĩ Hồng Gấm và Tố My biểu diễn - như là món quà dành tặng riêng cho chương trình nghệ thuật đặc biệt này.

Năm 2023, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng du lịch của tỉnh Bình Định đã lấy lại đà tăng trưởng, cả tỉnh đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 21,4%, doanh thu du lịch ước đạt 16.400 tỷ đồng, tăng 25%.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh ước đón hơn 5,6 triệu lượt khách, tăng 106,1%; doanh thu du lịch ước đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 96,9%. Thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã từng bước được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quy Nhơn cũng là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024” lần thứ 2.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quy Nhơn - Thiên đường biển
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO