Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách

11/09/2023 00:15

Chỉ còn hơn nửa tháng là đến Tết trung thu năm 2023, tình trạng các quầy bánh dọc vỉa hè nhiều tuyến phố ở Hà Nội gây ảnh hưởng đến giao thông

Các ki-ốt với diện tích 15 đến 20m2/gian hàng  được dựng bằng khung sắt chắc chắn của nhiều hãng bánh trung thu lớn đã sớm xuất hiện từ đầu tháng 8/2023 dọc vỉa hè của nhiều tuyến phố ở thủ đô. Tại đường Phan Đình Phùng thuộc quận Ba Đình có 8 đến 10 quầy bánh được dựng lên sát nhau, theo ghi nhận của phóng viên hầu hết các quầy bánh đều ế ẩm, ít khách vào hỏi mua.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 1.

Như mọi năm, trên các tuyến phố, các quầy được dựng lên sớm để bày bán bánh trung thu trước dịp rằm tháng 8. Tính riêng một đoạn ngắn phố Phan Đình Phùng đã có 8 đến 10 quầy bánh được dựng lên.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 2.

Các quầy bánh đều được dựng kiên cố và chiếm diện tích khá lớn trên vỉa hè, lòng đường, nhất là các khu vực đông dân, lưu lượng giao thông lớn.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 3.

Một số quầy bánh nằm trên phố Đào Tấn (Ba Đình, Hà Nội).

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 4.

Tại khu vực điểm dừng xe buýt trên đường Lạc Long Quân, các quầy bánh trung thu chiếm gần như toàn bộ vỉa hè, không còn khoảng trống cho người đi bộ.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 5.

Theo chia sẻ của một số nhân viên bán hàng, thời điểm này số lượng bánh bán ra giảm 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt với những mẫu bánh cao cấp, giá thành cao nên khó bán hơn những loại bánh phổ thông. Năm nay các hãng có cập nhật thêm nhiều hương vị nhân mới cho bánh, hy vọng thu hút được khách hàng hơn.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 6.

Dịp trung thu năm nay, hình thức và mẫu mã bánh trung thu được đổi mới mỗi năm bắt mắt và hiện đại hơn rất nhiều thế nhưng dường như vẫn không thu hút được nhiều khách hàng ghé mua.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 7.

Trung bình mỗi hộp bánh được trang trí cầu kỳ có giá dao động từ 600.000đ đến 900.000đ/hộp 6 bánh.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 8.

Một số mẫu hộp bánh có giá lên tới hơn 2 triệu đồng vì có thêm quà tặng khác đi kèm bên trong, phù hợp làm quà đi biếu, tặng.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 9.

Ghi nhận trên phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội), khu phố nổi tiếng với các cửa hàng bánh trung thu truyền thống nhưng vào thời điểm này mới chỉ lác đác khách mua hàng.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 10.

Tại một hiệu bánh trung thu truyền thống khác trên phố Thuỵ Khuê, lượng khách khá ổn so với những cửa hàng khác.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 11.

Giá các mẫu bánh truyền thống năm nay vẫn giữ được bình ổn như mọi năm. Với hình thức đơn giản và có cập nhật thêm nhân bánh mới nhưng hương vị bánh cổ truyền vẫn là mẫu bánh bán chạy nhất.

Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách - Ảnh 12.

Chị Thiệp (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi sống và làm việc ở nước ngoài đã lâu nhưng năm nào về nước vào dịp trung thu tôi cũng ghé cửa hàng này mua bánh về thưởng thức và làm quà tặng bạn bè, người thân. Dù đã thử qua nhiều vị bánh hiện đại nhưng bánh trung thu truyền thống vẫn là hương vị mà tôi yêu thích nhất".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quầy bánh trung thu tạm bợ dọc vỉa hè Hà Nội vắng vẻ chờ khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO