Quảng Nam thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tạm thoát nhóm cuối bảng

NGUYỄN ĐĂNG| 10/12/2023 19:58

Đội tân binh Night Wolf V.League 2023-2024 Quảng Nam đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, qua đó cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng.

Quảng Nam thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tạm thoát nhóm cuối bảng
Quảng Nam (áo xanh) có trận thắng đầu tiên tại V.League 2023-2024. Ảnh: VPF

Với việc chỉ có 2 điểm sau 4 vòng đấu và nằm trong nhóm cuối bảng, cặp đấu giữa Quảng Nam - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chẳng khác gì trận chung kết ngược.

Đội Quảng Nam bước vào trận đấu trên sân nhà với tâm lí hưng phấn, sau khi có trận hoà 4-4 trước Sông Lam Nghệ An trên sân khách vòng trước. Ngược lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua Nam Định ở vòng 4, do đó chịu khá nhiều sức ép khi đến làm khách tại sân Hoà Xuân.

Khác với mùa 2023, Hà Tĩnh của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công không còn duy trì lối chơi hiệu quả, khó chịu. Thay vào đó, họ chơi khá chật vật từ đầu mùa, chưa có được trận thắng nào.

Trước tân binh Quảng Nam, đội Hà Tĩnh không tạo được cơ hội rõ ràng nào trong hiệp 1. Tình huống đáng chú ý nhất họ tạo ra là cú sút bị chặn của tiền đạo Almeida ở phút 23.

Bên phía Quảng Nam, họ cũng quyết tâm tìm trận thắng đầu tiên. Tuy nhiên những cú dứt điểm của Eze hay Hoàng Vũ Samson đều không hiểm hóc, chính xác để chuyển hoá thành bàn thắng.

Đội hình xuất phát giữa 2 đội Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF
Đội hình xuất phát giữa 2 đội Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF

Sang hiệp 2, Quảng Nam gia tăng áp lực tấn công, đặc biệt sử dụng nhiều pha tấn công biên, để kéo dãn hàng phòng ngự đội khách. Phút 63, tuyển thủ quốc gia Đình Bắc có pha đột phá trước khi căng ngang vào trong nhưng Hoàng Vũ Samson lại dứt điểm chệch cột.

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 78. Sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Yago Ramos tung cú sút hiểm hóc vào góc xa, đánh bại thủ môn Dương Quang Tuấn, giúp Quảng Nam vươn lên dẫn 1-0.

Trong thời gian còn lại, Hà Tĩnh nỗ lực tấn công để gỡ hoà. Tuy nhiên, họ đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi lùi sâu với số đông nhân sự của đội chủ nhà. Cũng phải nói thêm trong những phút cuối, Quảng Nam đã bỏ lỡ cơ hội rõ ràng để gia tăng cách biệt.

Chung cuộc, Quảng Nam thắng Hà Tĩnh 1-0. Kết quả này giúp đội chủ nhà có 5 điểm, tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng. Còn Hà Tĩnh vẫn chỉ có 2 điểm, đứng áp chót.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quảng Nam thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tạm thoát nhóm cuối bảng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO