Quang Hải bỏ lỡ vòng loại World Cup 2026 vì chấn thương

An Nhiên (Tổng hợp)| 29/10/2023 16:42

Chấn thương của Quang Hải trong trận giao hữu với Uzbekistan nặng hơn dự kiến nên anh vắng mặt ở 2 trận vòng loại 2 World Cup 2026. Điều này khiến HLV Philippe Troussier lo lắng vì phải tìm phương án thay thế.

qyngd.jpeg
Quang Hải bị chấn thương trong trận giao hữu với Uzbekistan. Ảnh VFF

Quang Hải bị chấn thương cổ chân trong trận giao hữu với đội tuyển Uzbekistan tại Trung Quốc vào tháng 10. Theo báo điện tử Dân Trí, tiền vệ số 19 cần hơn một tháng nữa để phục hồi chấn thương. Như vậy, anh có nguy cơ nghỉ 2 trận vòng loại World Cup 2026 trong tháng 11.

Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 16/11. Theo đó, đội tuyển Việt Nam có 2 trận đấu gặp Philippines ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial của Philippines và sau đó về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón tuyển Iraq vào ngày 21/11.

Như vậy, tiền vệ Quang Hải sẽ khiến HLV Philippe Troussier đau đầu vì anh là một trong những cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam.

fvfg.jpeg
Văn Hậu cũng có nguy cơ vắng mặt vì chưa bình phục

Báo điện tử Vietnamnet đưa tin nhà cầm quân người Pháp có lẽ lúc này đang tính đến việc tìm phương án thay thế tiền vệ số 19. Ngoài ra, Văn Hậu cũng chưa kịp bình phục chấn thương gót chân từ cuối mùa giải 2023. Trước đó, anh đã không thể hội quân cùng đội tuyển trong loạt trận giao hữu FIFA Days tại Trung Quốc.

Cơn đau đầu của HLV Philippe Troussier sẽ tăng lên khi cả Quang Hải và Văn Hậu đều có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu quan trọng. Người hâm mộ cũng lo lắng cho tình hình đội tuyển nhưng cũng trông chờ vào khả năng xoay sở của chiến lược gia người Pháp.

Cũng theo Vietnamnet, CLB Công an Hà Nội còn cho biết cả 2 cầu thủ này đều chưa thể tập luyện hay ra sân trong mùa giải mới của đội bóng.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 5/11 để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines vào 16/11.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải bỏ lỡ vòng loại World Cup 2026 vì chấn thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO