Quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ

Hữu Long| 17/10/2023 14:18

Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Mỹ đến Thành phố đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

Quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - 1

Trao đổi thông tin và kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành trong khuôn khổ chương trình.

Ngày 13/10/2023, tại Trung Tâm Fort Mason địa danh văn hoá và nghệ thuật San Francisco, California đã diễn ra Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP.HCM - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California phối hợp tổ chức với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang Califronia.

Sự kiện được cộng đồng doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại. Các doanh nghiệp địa phương cho biết rất ấn tượng với clip quảng bá du lịch của thành phố với người kể chuyện là Bà Anne Benjaminson, Phó Tổng lãnh sự Tổng lãnh sự quán Hoa kỳ tại TP.HCM và phấn khởi vì kết nối được nhiều đối tác tin cậy từ roadshow để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian do trước đây còn thiếu thông tin.

Quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - 2

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành, du lịch Mỹ.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận định, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.

Ngành Du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới, bà Hoa nhấn mạnh.

Bà cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM hôm nay, và hãy lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ - 3

Chương trình biểu diễn văn nghệ với các tiết mục đặc sắc trong giai điệu truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Trong khuôn khổ Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM, từ ngày 17 – 19/10, Đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM sẽ tham gia gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Gian hàng Du lịch TP.HCM tại IMEX America 2023 với hình ảnh về du lịch TP.HCM sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Qua đó mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP.HCM sống động.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO