Quán phở gà đắt khách trong 'chợ nhà giàu', bán 350 bát chỉ trong 3 tiếng

Toàn Vũ (Báo Dân Trí)| 26/08/2023 10:02

Quán phở gà của chị Trà chỉ mở từ 6h30-10h hàng ngày. Đây là địa chỉ được lòng người dân sống và kinh doanh tại "chợ nhà giàu" Hàng Bè (Hà Nội).

Chợ Hàng Bè, Hà Nội được mệnh danh là chợ "nhà giàu" bởi thường có giá bán cao hơn mọi nơi, với đủ loại đồ ăn đặc sản, đồ cúng lễ độc đáo.

Nằm ở góc khu chợ Hàng Bè, quán phở gà Hương Trà là địa chỉ quen thuộc với nhiều người dân khu vực và thực khách suốt 15 năm qua.

Ông Phan Vượng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một thực khách quen của quán vừa chờ gọi đồ vừa "trách": "Quán này chảnh lắm, bán chỉ 3 tiếng buổi sáng thôi. Hôm nào tới muộn là cô chủ hết hàng, nhanh nhanh chóng chóng dọn đồ, đóng quán".

Quầy bán hàng là chiếc xe đẩy đơn giản, đặt ngay đầu con ngách nhỏ. Trên quầy xếp đầy ắp những khay thịt gà thái sẵn da vàng ươm, trứng non, tràng, mề, gan... Bên cạnh, chủ quán đặt nồi nước dùng bốc hơi nghi ngút.

Quán phở gà đắt khách trong 'chợ nhà giàu', bán 350 bát chỉ trong 3 tiếng - 1

Quán phở Hương Trà nằm gọn một góc trong khu chợ Hàng Bè (Ảnh: Toàn Vũ).

Chị Trần Thu Trà (chủ quán) vừa đon đả chào hỏi khách vừa thoăn thoắt xếp thịt gà, chan nước dùng. "Chị Trà nổi tiếng dễ chịu, chiều khách", một vị khách cho biết.

Mỗi ngày, chị Trà đều dậy từ 3h sáng chuẩn bị nguyên liệu. Bà chủ này cho biết, chị vốn thích ăn phở gà nên tìm hiểu, học cách làm ở nhà. Khi được gia đình động viên, chị quyết định mở cửa hàng nhỏ, "vừa bán vừa ăn cho thỏa đam mê".

"Nhà mình ăn thế nào thì mình nấu cho khách như thế. Món ăn chất lượng, sạch sẽ thì khách hàng sẽ tự tìm đến và quay lại nhiều lần", chị Trà chia sẻ.

Quán phở gà đắt khách trong 'chợ nhà giàu', bán 350 bát chỉ trong 3 tiếng - 2

Sau khi luộc vừa chín tới sao cho bên ngoài da vàng, giòn, bên trong thịt ngọt, chị Trà lọc xương, thái miếng (Ảnh: Toàn Vũ).

Kinh doanh ở khu chợ nổi tiếng nhất nhì Hà Nội về đồ ăn nên chị Trà cũng áp lực.

"Khách tới chợ Hàng Bè đều sành ăn và có phần khó tính. Tôi sử dụng những con gà được chọn mua ở chính khu chợ này. Đó phải là gà mái không quá non mà cũng không quá già, trọng lượng từ 3-3,5kg/con. Gà khi mua về được sát muối, chanh, để khử mùi hôi, rửa sạch sẽ mới đem luộc", chị Trà cho hay.

Quán phở gà đắt khách trong 'chợ nhà giàu', bán 350 bát chỉ trong 3 tiếng - 3

7h30-8h30 là thời điểm quán đông khách nhất. Thực khách ngồi kín từ trong nhà tới các bàn dọc ngách nhỏ (Ảnh: Toàn Vũ).

Quán phở gà đắt khách trong 'chợ nhà giàu', bán 350 bát chỉ trong 3 tiếng - 4

Chỗ ngồi khá rộng, mát mẻ (Ảnh: Toàn Vũ).

Thực khách đến quán đa phần là khách quen, đã ăn nhiều năm nay. Họ là người dân sống, kinh doanh quanh chợ Hàng Bè, công chức hay nhân viên các văn phòng trong khu vực. Hiện nay, quán đón thêm nhiều khách du lịch nhờ những bài khen ngợi trên mạng xã hội.

Nước dùng được chị Trà chế từ nước luộc gà và nước ninh xương gà sau khi lọc thịt. Nước dùng không dùng hồi, quế mà chỉ dùng hành và gừng nướng.

Chị Trà tính toán, mỗi ngày chị bán từ 50-60kg gà, tương ứng 300-350 bát.

Anh Trung Quý (Ba Đình, Hà Nội) vốn là một khách quen của quán. Anh cho rằng hương vị phở gà ở đây mộc mạc, không nhiều gia vị như một số quán khác.

"Thịt gà dai, ngọt, không bị khô hay bã, nước dùng thanh, vừa miệng, không nồng mùi thảo mộc. Tôi đã ăn ở đây được hơn 5 năm. Mỗi tuần tôi ăn sáng ở đây 1 đến 2 ngày", anh Quý chia sẻ.

Quán phở gà đắt khách trong 'chợ nhà giàu', bán 350 bát chỉ trong 3 tiếng - 5

Mức giá phở gà ở đây dao động từ 40.000-50.000 đồng/bát (Ảnh: Toàn Vũ).

Quán mở bán từ 6h30 đến 10h hàng ngày và cứ hết hàng sẽ nghỉ bán. Nhiều ngày đông khách, chỉ 9h30 là chị Trà đã đóng quầy.

Một vị khách quen gợi ý, mọi người nên đến sớm để thưởng thức. Sau 8h30 nhiều món như tràng trứng, tiết đã được bán hết. Ngoài ra, nếu thực khách không ăn mì chính thì nên dặn trước chủ quán.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán phở gà đắt khách trong 'chợ nhà giàu', bán 350 bát chỉ trong 3 tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO