Quán cơm 'nhà giàu' ở TPHCM: Bán vỉa hè, giá 100.000 đồng/đĩa vẫn đắt khách

22/07/2023 08:38

Cơm dẻo thơm, món ăn ngon "như nhà làm"... là yếu tố khiến quán cơm trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM dù có giá đắt đỏ vẫn luôn đông kín khách.

"Đắt xắt ra miếng, nhưng ăn lần nào cũng cảm thấy đáng tiền", anh Đỗ Thanh Hoa (ngụ TP Thủ Đức) mô tả trải nghiệm về quán cơm.

Vượt hơn 10km từ nhà đến quán ăn, anh Hoa bị cuốn hút bởi những đĩa thức ăn được sắp xếp bắt mắt, đủ màu. Rau xanh mướt, đĩa cá kho nâu đậm điểm xuyến vài trái ớt đỏ, cá rô chiên vàng ươm.

Vị khách 35 tuổi nói vui, nếu khách vãng lai bước vào tiệm sẽ bị "sốc" vì giá cả đắt đỏ. Ngược lại, khách quen như anh lại phải đến sớm để chọn được món yêu thích.

Tọa lạc trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, quán cơm có tuổi đời hơn 30 năm luôn trong tình trạng tấp nập khách. Phía trước quán là chiếc bàn chứa gần 30-40 đĩa thức ăn để khách bước vào lựa chọn.

Quán cơm nhà giàu ở TPHCM: Bán vỉa hè, giá 100.000 đồng/đĩa vẫn đắt khách-1
Chủ quán rim mực chuẩn bị bán cho khách, trưa 21/7 (Ảnh: Thanh Hoa).

Các món như ếch xào, cá lóc kho, tôm rim, thịt kho trứng, mực nhồi thịt, mắm kho, sườn nướng, cá trê chiên giòn, lòng luộc, đậu que xào bò... được chuẩn bị tươm tất từ lúc 10h. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng mở bán, quán cơm đã hết sạch món.

Quán cơm nhà giàu ở TPHCM: Bán vỉa hè, giá 100.000 đồng/đĩa vẫn đắt khách-2
Quán ăn có 30-40 món ăn mỗi ngày cho khách chọn lựa (Ảnh: Lê Minh).

Người dân quanh khu vực vẫn hay gọi đây là "cơm dì mập", bởi chủ quán là người phụ nữ gốc Gò Công (Tiền Giang) có dáng người đẫy đà, gương mặt phúc hậu và tài nấu ăn ngon.

Ngoài ra, cái tên "cơm nhà giàu" cũng được nhiều khách hàng biết đến bởi giá cả tại đây thường dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng, tùy theo phần thức ăn mà khách chọn. Trong đó, tôm càng rim, cá bớp nấu canh chua là món đắt nhất, có giá từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng.

Để bán được mức giá trên, chủ quán buộc phải mua các nguyên liệu tươi ngon, không sử dụng đồ đông lạnh và tự tay nêm nếm các món ăn. Chính tay bà là người lựa chọn nguyên liệu tại các khu chợ quanh TPHCM để yên tâm về chất lượng.

Người phụ nữ trên 60 tuổi cho biết bà nấu các món theo hương vị miền Tây đậm đà nên khách rất thích.

Quán cơm nhà giàu ở TPHCM: Bán vỉa hè, giá 100.000 đồng/đĩa vẫn đắt khách-3
Các món ăn được thay đổi theo ngày (Ảnh: Thanh Hoa).

Trưa 21/7, anh Lê Minh (29 tuổi) gọi phần cơm với giá 90.000 đồng bao gồm tô mắm kho đầy đủ thịt cá kèm đĩa rau sống, bông súng bào mỏng, rau đắng, dưa leo... Anh cho biết, cơm trắng ở đây khá chất lượng, dẻo thơm, hạt cơm căng bóng.

"Có cảm giác như ăn cơm ở nhà", anh Minh mô tả. Theo anh Minh, mức giá ở đây khá "chát" nhưng đi kèm với chất lượng nên tạo được sự hài lòng cho khách. Anh Minh đã đến quán ăn khoảng 6-7 lần, gọi đủ các món nướng, xào, canh và kho của quán.

Quán cơm nhà giàu ở TPHCM: Bán vỉa hè, giá 100.000 đồng/đĩa vẫn đắt khách-4
Món mực dồn thịt là một trong những món bán chạy của quán ăn (Ảnh: NVCC).

Phần cơm quán bán khá đầy đặn, đảm bảo "no nê". Anh Minh cho biết các món ăn ở đây ngon bởi nguyên liệu chất lượng. Cá bớp chắc thịt không bị bở, rau luôn tươi, cọng giòn và thịt bò mềm, tẩm ướp đậm vị. Vì thế, anh cảm thấy xứng đáng khi bỏ gần 100.000 đồng cho bữa ăn trưa.

Theo quan sát của anh Minh, quán ăn trên thường dành cho dân văn phòng, khách du lịch. Khách tìm đến quán đa phần qua truyền miệng hoặc xem các video trên YouTube. Suốt 30 năm qua, quán không quảng cáo rầm rộ, không treo biển hiệu nhưng luôn giữ được sức hút.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
  • TPHCM yêu cầu 4 bệnh viện trực tại các điểm bắn pháo hoa
    Dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay, TPHCM tổ chức bắn pháo hoa từ 21h đến 21h15 ngày 30.4.2024. Để đảm bảo công tác y tế, Sở Y tế TPHCM yêu cầu các bệnh viện trong khu vực có bắn pháo hoa phải đảm bảo công tác y tế, sẵn sàng sơ cấp cứu, vận chuyển người bệnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán cơm 'nhà giàu' ở TPHCM: Bán vỉa hè, giá 100.000 đồng/đĩa vẫn đắt khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO