Quá khứ đầy chua xót của Thành Nghị diễn viên phim Liên Hoa Lâu

Ngọc Lý| 30/08/2023 19:30

Là một trong những mỹ nam cổ trang 'nứt tiếng' của màn ảnh Hoa ngữ, nhưng Thành Nghị lại từng bị phân biệt đối xử vì kém tiếng hơn các nghệ sỹ khác.

Thành Nghị hiện đang là cái tên hot rầm rộ sau tác phẩm cổ trang phá án Liên Hoa Lâu. Trước đó, anh cũng "gây bão" với Lưu Ly Mỹ Nhân Sát và Trầm Vụn Hương Phai bởi diễn xuất đa chiều cùng khí chất thần tiên nho nhã, ôn nhu.

Sau một loạt vai diễn trong dòng phim cổ trang, Thành Nghị vươn mình chạm đến vị trí sao nổi tiếng, ghi tên mình vào bảng xếp hạng tiểu sinh lưu lượng lứa 90 của Trung Quốc. Tuy có được danh tiếng vang dội như hiện tại, nhưng ít ai biết rằng, Thành Nghị từng có quá khứ bị xem thường vì là diễn viên "tay ngang".

saostar-8rqyz5ebn27dhdcj.jpg

Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo, Thành Nghị từng phải lang thang ngoài đường, thậm chí ngủ tạm ở công viên vì không còn đồng nào trong túi. Thời sinh viên, nam diễn viên cũng phải lăn lộn với nhiều nghề khác nhau để trang trải cuộc sống. Đồng thời, bôn ba nộp hồ sơ khắp nơi để tham dự buổi casting của các đoàn làm phim. Thế nhưng, may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh khi hầu hết các đoàn làm phim đều lắc đầu từ chối.

Cho đến khi bước vào lĩnh vực giải trí, Thành Nghị vẫn luôn một mình nỗ lực suốt hơn 9 năm trong những tác phẩm phim kém tiếng hoặc các vai phụ ít đất diễn mà không có bất kỳ ai chống lưng.

Cư dân mạng không khỏi xót xa khi "đào mộ" một số đoạn video quá khứ của Thành Nghị khi chưa nổi danh. Trên phim trường, sao nam vẫn luôn lủi thủi ở một góc, hướng mắt nhìn các nghệ sỹ khác đang ghi hình với mong ước mình được một lần đóng chính. Ngoài ra, anh còn làm những công việc hậu đài như kéo dây cáp cho người khác diễn, phụ khuân vác đồ hay làm nhân vật đóng thế. Ngay cả việc đến sân bay, anh cũng không có một người trợ lý nào đi kèm, chỉ lẳng lặng cúi đầu, một mình rời đi.

z4649345885772_4142008fae6b4e3d3bdfc5ff24d699f4.jpg
Nam diễn viên luôn thu mình một để quan sát các bạn diễn.
z4649376019239_2de169fc0bc8924bfcafe57320b5a8c1.jpg
Thành Nghị chạy đôn chạy đáo phụ giúp khuân vác đồ sau hậu trường.

Xót xa hơn, nam diễn viên còn từng bị phân biệt đối xử công khai tại các sự kiện, hoạt động khai máy. Điển hình như trong buổi khai máy phim Trường An Nặc, Thành Nghị dù nhận vai chính nhưng vẫn không được đối đãi công bằng. Khi đoàn làm phim phát hồng bao, chỉ có Thành Nghị là không có và không một ai để ý đến điều này.

Ngoài ra, trong một sự kiện cắt bánh với dàn cast Tru Tiên: Thanh Vân Chí, mỗi người đều được phát một dụng cụ cắt bánh riêng, nhưng chỉ có duy nhất một mình Thành Nghị không có dao và vô cùng bối rối. May mắn thay lúc đó anh được đàn chị Triệu Lệ Dĩnh giải vây, đề nghị cùng cắt chung dao với nữ diễn viên. Hành động của Triệu Lệ Dĩnh đến giờ vẫn được người hâm mộ khen ngợi, bởi sự thấu hiểu, tinh tế và luôn nâng đỡ đàn em.

z4649421637215_caade8e96514f7703082595aabbde3a2.jpg
Dù cố gắng thông báo với nhân viên, nhưng cả hai vẫn bị phớt lờ.
z4649421641142_3c1429e953ffef7e43d2b6eb0290810f.jpg
Mỗi người đều có dao cắt bánh, chỉ có Thành Nghị không có và được đàn chị Triệu Lệ Dĩnh đề nghị cùng cắt chung dao với cô.

Hiện tại, dù có được chỗ đứng nhất định trong giới giải trí nhưng người hâm mộ vẫn luôn cảm thấy xót xa, bởi những thăng trầm, khổ cực mà Thành Nghị từng trải qua. Chính điều này càng chứng tỏ được sự nỗ lực, cố gắng bền bỉ của nam diễn viên trong suốt hơn 9 năm lăn lộn trong Cbiz.

Bên cạnh đó, dù là sao nổi tiếng, nhưng Thành Nghị vẫn rất gần gũi với người hâm mộ. Anh từng chi một số tiền không hề nhỏ để mua hơn 1.000 ly trà sữa dành tặng fan đứng đợi bên ngoài phim trường dưới thời tiết nắng gắt. Ngoài ra, Thành Nghị cũng luôn bước đi chậm rãi và cúi đầu chào người hâm mộ trong mỗi lần xuất hiện, dù đã rất mệt mỏi sau buổi quay phim.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quá khứ đầy chua xót của Thành Nghị diễn viên phim Liên Hoa Lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO