Quá khêu gợi, tượng nàng tiên cá bị người dân chỉ trích

Bích Ngọc| 29/04/2023 14:32
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tượng nàng tiên cá vừa được đặt tại quảng trường Rita Levi-Montalcini, nằm ở thị trấn Monopoli, vùng Puglia, miền nam nước Ý, đang gây tranh cãi dữ dội vì... quá khêu gợi.

Quá khêu gợi, tượng nàng tiên cá bị người dân chỉ trích - 1

Nhiều cư dân mạng đùa tếu rằng có lẽ nàng tiên cá này đã đi... phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh: The Guardian).

Bức tượng vốn được thực hiện bởi những sinh viên của trường nghệ thuật Luigi Rosso nằm ở thị trấn Monopoli. Hiện tại, tượng đã được đưa tới quảng trường Rita Levi-Montalcini. Thực tế, lễ khánh thành để chính thức giới thiệu tác phẩm tới công chúng vẫn chưa được tiến hành.

Dù vậy, ngay khi bức tượng xuất hiện trên quảng trường, người dân bản địa và cộng đồng mạng tại Ý đã tranh cãi dữ dội. Nhiều người cho rằng cách khắc họa những đường cong của bức tượng nàng tiên cá đã bị thực hiện quá đà, dẫn tới cảm nhận tiêu cực rằng bức tượng này đã bị "gợi tình hóa".

Nhiều cư dân mạng thậm chí còn đùa tếu rằng có lẽ nàng tiên cá này đã đi... phẫu thuật thẩm mỹ nên mới có hình thể như vậy. Nhiều người cho biết họ chưa từng thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới này lại có một bức tượng nàng tiên cá sở hữu 3 vòng "nảy lửa" như vậy.

Cũng có những người thể hiện cách nhìn nhận lạc quan hơn khi cho rằng một bức tượng gây sửng sốt như thế này có thể sẽ trở thành nét hấp dẫn du lịch cho địa phương.

Ông Adolfo Marciano, giảng viên cao cấp tại trường nghệ thuật Luigi Rosso, đã lên tiếng bảo vệ tác phẩm nàng tiên cá do các sinh viên của trường thực hiện. Ông Marciano cho rằng đây là một tác phẩm dành để tôn vinh vẻ đẹp đầy đặn của phụ nữ - một vẻ đẹp thường thấy trong cuộc sống.

Ông Marciano cho biết rằng các sinh viên của trường đã được chính thị trưởng thị trấn Monopoli giao trách nhiệm thực hiện một số tác phẩm điêu khắc cho thị trấn, trong đó có một tác phẩm phải mang chủ đề về biển cả.

Quá khêu gợi, tượng nàng tiên cá bị người dân chỉ trích - 2

Hiện tại, bức tượng nàng tiên cá đặt trên quảng trường đã được che chắn kỹ càng để chờ tới thời điểm khánh thành chính thức (Ảnh: The Guardian).

"Các sinh viên đã ngồi lại với nhau và nảy ra ý tưởng về nàng tiên cá. Hội đồng thị trấn đã được xem trước mô hình thu nhỏ của tác phẩm và nhận định đây là một ý tưởng hay và quyết định đồng ý để các sinh viên thực hiện tác phẩm điêu khắc hoàn thiện rồi đặt trên quảng trường", ông Marciano cho biết.

Với tư cách là giảng viên trong trường nghệ thuật Luigi Rosso, ông Marciano không muốn can thiệp quá sâu vào ý tưởng sáng tạo của các sinh viên trẻ tuổi, ông cho rằng tác phẩm của họ rất chân thực và đại diện cho vẻ đẹp hình thể của phụ nữ nói chung.

"Các bạn xem các nội dung trên truyền hình sẽ thấy rằng những nhan sắc được ngưỡng mộ luôn có dáng vóc mình dây, nhưng tác phẩm nàng tiên cá này là một sự tôn vinh dành cho phần đông phụ nữ có dáng vóc tròn trịa. Sẽ thật tệ nếu chúng tôi thực hiện một bức tượng nàng tiên cá mảnh khảnh", giảng viên Marciano chia sẻ.

Hiện tại, bức tượng nàng tiên cá đặt trên quảng trường đã được che chắn kỹ càng để chờ tới thời điểm khánh thành chính thức. Dù vậy, những hình ảnh được chụp trong quá trình đặt tượng trên quảng trường đã lan truyền và gây tranh luận.

Người dân bản địa tại Monopoli đã tranh cãi về bức tượng nàng tiên cá suốt những ngày qua. Không ít người đã lên tiếng chỉ trích tác phẩm này, họ cho rằng nàng tiên cá quá... khêu gợi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quá khêu gợi, tượng nàng tiên cá bị người dân chỉ trích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO