Tesla của Elon Musk đang tìm kiếm địa điểm xây dựng thêm 1 nhà máy sản xuất xe điện. Indonesia đã đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút sự chú ý của công ty Mỹ này
Ngành công nghiệp sản xuất pin xe điện của Trung Quốc sau một thời gian phát triển quá nóng đã gặp tình trạng đáng báo động khi công suất vượt gấp 3 lần so với nhu cầu thực tế nào năm 2025.
Bất chấp việc nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất chính ổn định giá, lithium carbonate, nguyên liệu quan trọng trong ngành sản xuất pin, vẫn không ngừng tăng giá.
Mua xe điện, nhiều người sẽ quan tâm nó có thể di chuyển được bao xa với một lần sạc nhưng lo lắng này sẽ xóa tan nếu bạn biết được nhu cầu di chuyển thực tế mỗi ngày.
Xe điện, tất nhiên, dùng pin Lithium-ion. Nếu ta hỏi: "Xe này dùng pin gì?", câu trả lời hiện nay sẽ là: "Lithium-ion". Điện thoại, laptop hoặc máy khoan cầm tay, máy cạo râu… cũng thế.
Pin được xem là trái tim của xe điện với nhiệm vụ cung cấp năng lượng để phương tiện đảm bảo vận hành trong quá trình di chuyển. Vì thế, bảo trì pin là việc làm cần thiết.
VinFast và Công ty Gotion High-Tech Co., Ltd. (Trung Quốc), một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng sạch, vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Nissan cho biết Envision có thể đầu tư thêm 1,8 tỷ bảng vào nhà máy sản xuất pin để tăng công suất lên 25 GWh và tạo ra 4.500 việc làm mới trong khu vực này vào năm 2030.
Các nhà sản xuất ô tô thường báo giá dung lượng pin xe điện theo kilowatt-giờ (kWh), thế nhưng có thể bạn sẽ phải trả nhiều hơn những thứ bạn nhận được.
CATL, nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới của Trung Quốc, chuyên cung cấp pin xe điện cho Tesla và Volkswagen, vừa tuyên bố phát triển thành công bộ pin '1 triệu dặm'.
Hãng ô tô điện Tesla có kế hoạch giới thiệu một loại pin có tuổi thọ cao, giá rẻ trong mẫu xe Model 3 của họ tại Trung Quốc vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.