Công an TPHCM cho biết, các loại xe điện chủ yếu dùng pin lithium ion. Loại pin này khi cháy, nổ sẽ khó dập tắt bằng bình cứu hỏa thông thường do các phản ứng hóa học.
Toyota vừa công bố công nghệ pin thể rắn mang tính đột phá dành cho xe điện, cung cấp mật độ năng lượng cao hơn, thiết kế nhỏ gọn và thời gian sạc nhanh hơn.
Honda nhắm tới mục tiêu giảm 50% trọng lượng xe bằng cách chuyển sang dùng pin thể rắn do hãng tự nghiên cứu, dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2024.
Hiện nay, xe điện đang được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện đặc biệt là bộ phận pin vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.