Phụ huynh bị 'vận động' đóng góp ít nhất 200.000 đồng làm đường ở TP.HCM

(Nguồn: tienphong.vn)Link: https://tienphong.vn/tphcm-phu-huynh| 23/09/2024 17:09

Phụ huynh Trường THCS Bình Hòa (xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) bị vận động đóng góp ít nhất 200.000 đồng/người để làm đường bê tông trước cổng trường.

Ngày 23/9, nhiều phụ huynh Trường THCS Bình Hòa bức xúc cho biết, trong buổi họp phụ huynh học sinh đầu năm, họ nhận được thư ngỏ về việc tài trợ, hỗ trợ kinh phí thực hiện công trình bê tông hóa tuyến hẻm số 235 (bờ rạch Bà Đội).

Theo thư ngỏ, công trình bê tông hóa tuyến hẻm trên có chiều dài 350m, rộng 3,5m do Ban nhân dân ấp 16 (xã Bình Mỹ) làm chủ đầu tư. Địa phương vận động các hộ dân có nhà, đất ở con đường trên; cha mẹ học sinh có con, em đang theo học tại Trường THCS Bình Hòa; cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường và mạnh thường quân đóng góp để xây dựng tuyến đường.

Trường THCS Bình Hòa (huyện Củ Chi, TP.HCM).
Trường THCS Bình Hòa (huyện Củ Chi, TP.HCM). 

Theo đó, Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường sẽ phát thư ngỏ đến từng phụ huynh. Cha mẹ học sinh sẽ ghi số tiền đóng góp trên phiếu và nộp tiền cho giáo viên chủ nhiệm (mỗi người đóng góp ít nhất 200.000 đồng). Thời gian đóng góp từ ngày 22/9 đến ngày 30/9.

Trưa cùng ngày, trả lời phóng viên báo Tiền Phong, ông Trần Quang Thái, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ cho biết, tuyến đường trên nằm trước Trường THCS Bình Hòa. Địa phương có chủ trương quyên góp xã hội hóa để thực hiện tuyến đường với kinh phí xây dựng khoản 316 triệu đồng với mục đích là để học sinh và người dân xung quanh di chuyển được thuận tiện hơn.

“Chúng tôi kêu gọi trên tinh thần tự nguyện chứ không ép buộc. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai có truyền đạt thông tin không rõ nên phụ huynh hiểu nhầm. Trong ngày đầu tiên triển khai, phụ huynh đã đóng góp được hơn 80 triệu đồng. Sau sự việc này, địa phương vẫn tiếp tục kêu gọi đóng góp nhưng trên tinh thần ai có nhiều đóng nhiều, ai có ít thì đóng ít, ai khó khăn thì không cần đóng góp”, ông Thái cho hay.

(Nguồn: tienphong.vn)

Link: https://tienphong.vn/tphcm-phu-huynh-bi-van-dong-dong-gop-it-nhat-200000-dong-lam-duong-post1675748.tpo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh bị 'vận động' đóng góp ít nhất 200.000 đồng làm đường ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO