Phòng Nông nghiệp mua phân, lúa bất thường: Kiểm điểm chủ tịch huyện

Nhật Linh Đan| 04/10/2023 16:43

Chủ tịch huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) giai đoạn 2018-2021 để xảy ra hạn chế, vi phạm trong đầu tư xây dựng cơ bản và đấu thầu mua phân bón, lúa giống tại các phòng, ban chuyên môn.

Ngày 4/10, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến đồng ý với kết luận thanh tra đầu tư xây dựng cơ bản và nguồn kinh phí Trung ương hỗ trợ phát triển đất trồng lúa trên địa bàn huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau), liên quan vụ .

Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Sở Nội vụ tham mưu kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Thới Bình giai đoạn 2018-2021 vì để xảy ra những hạn chế, thiếu sót, vi phạm.

Phòng Nông nghiệp mua phân, lúa bất thường: Kiểm điểm chủ tịch huyện - 1

Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Sở Nội vụ tham mưu kiểm điểm Chủ tịch huyện Thới Bình giai đoạn 2018-2021 (Ảnh: CTV).

Kết luận thanh tra cho thấy, trong năm 2020 và 2021, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thới Bình thông qua một số công ty đã mua lúa giống, phân bón với giá chênh lệch hàng trăm triệu đồng.

Điều bất thường là các công ty này kinh doanh chính ở lĩnh vực xây dựng, chỉ thực hiện việc mua bán lúa giống, phân bón với Phòng Nông nghiệp huyện Thới Bình một lần, không mua bán 2 sản phẩm này với đơn vị nào khác.

Ngoài vấn đề trên, cơ quan thanh tra còn phát hiện không ít hạn chế, thiếu sót trong đầu tư xây dựng các công trình như cầu, đường, trường học,... tại các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện Thới Bình.

Tại Phòng Kinh tế hạ tầng, Ban quản lý dự án, Phòng Giáo dục,... thanh toán thừa, sai khối lượng cho đơn vị thi công hàng chục triệu đồng. Phòng Nông nghiệp thanh toán một số chi phí nghiệm thu, thẩm tra công trình nhưng thực tế không thực hiện.

Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau để xử lý theo quy định hành vi có dấu hiệu tội phạm Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đối với các gói thầu mua lúa giống và phân bón năm 2020, năm 2021 ở Phòng Nông nghiệp huyện Thới Bình, làm thiệt hại kinh phí Nhà nước hơn 1,7 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phòng Nông nghiệp mua phân, lúa bất thường: Kiểm điểm chủ tịch huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO