Phó Giám đốc Sở ở Đắk Nông vẫn đi làm dù đã xin nghỉ việc

Đặng Dương| 20/05/2023 19:38

Tại buổi lễ bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Thanh Hương xin nghỉ vì "không phù hợp với chuyên môn", nhưng nguyện vọng này không được giải quyết.

Mới đây, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông đã có thông tin chính thức về công tác cán bộ đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) tỉnh Đắk Nông.

Phó Giám đốc Sở ở Đắk Nông vẫn đi làm dù đã xin nghỉ việc - 1

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự của UBND tỉnh Đắk Nông vào ngày 17/10/2022 (Ảnh: Đặng Dương).

Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết, năm 2022, bà Nguyễn Thị Thanh Hương có nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi. Sau đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã giao Sở Nội vụ nghiên cứu, tham mưu xử lý đơn của bà Hương.

Tuy nhiên sau khi gặp gỡ, trao đổi, làm việc và đối chiếu quy định, Sở Nội vụ cho rằng bà Hương không thuộc đối tượng được nghỉ hưu trước tuổi.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo, Sở Nội vụ đã thông báo đến bà Nguyễn Thị Thanh Hương về việc bà không thuộc đối tượng được nghỉ hưu trước tuổi. Hiện bà Hương vẫn công tác tại Sở LĐ-TB&XH", Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho hay.

Theo tìm hiểu, bà Hương nguyên là Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông. Năm 2021, bà Hương được Phó Giám đốc Sở Y tế ký quyết định điều chuyển về làm chuyên viên.

Ngày 17/10/2022, bà Hương được điều động, bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Nông. Tại buổi lễ, bà trình bày nguyện vọng xin nghỉ hưu sớm.

"Tôi được đào tạo về nội tim mạch nên khi được phân công về Sở LĐ-TB&XH, bản thân thấy không phù hợp với chuyên môn. Để làm việc, tôi phải mất thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu thêm về lĩnh vực mình phụ trách, trong khi đó sức khỏe của tôi lại không đảm bảo", bà Nguyễn Thị Thanh Hương nêu lý do tại buổi lễ.

Đến nay, sau gần 3 năm, sau khi bà Nguyễn Thị Thanh Hương rời ghế, vị trí Giám đốc Sở Y tế vẫn chưa tìm người để bổ nhiệm giữ chức vụ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc Sở ở Đắk Nông vẫn đi làm dù đã xin nghỉ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO